8/24/20

Sữa



Sữa làm cho cơ thể bạn khỏe mạnh. Đó là những gì mà quảng cáo đã nói lâu nay. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ thực sự ngồi xuống và nghĩ về những gì sữa thực sự mang lại cho cơ thể bạn chưa? Vâng, đã đến lúc để bạn làm như vậy. Tìm hiểu những ích lợi sức khỏe của sữa có thể khiến bạn uống thứ đồ uống tuyệt vời này nhiều hơn mỗi ngày.

1. Làn da tuyệt vời
Nữ hoàng Cleopatra đã biết bà làm gì khi bà tắm mình trong sữa. Sữa giúp giữ gìn làn da bạn dịu dàng, mềm mại, và hồng hào. Điều này là nhờ rất nhiều các vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe làn da. Chúng tôi không nói là bạn cần phải đổ đầy bồn tắm với sữa và ngâm mình trong đó, nhưng uống ít nhất hai ly sữa mỗi ngày sẽ cung cấp cho bạn ích lợi này.
2. Răng chắc khỏe
Sữa là nguồn cung cấp calcium tốt nhất, và đó chính xác là những gì mà răng bạn cần. Thêm vào đó, sữa giúp ngăn ngừa các lỗ răng sâu và bệnh sâu răng. Calcium chỉ có thể được hấp thụ vào cơ thể khi có vitamin D đi cùng, vì vậy hãy chắc chắn rằng sữa mà bạn uống được bổ sung kèm vitamin D.

3. Xương khỏe mạnh

Điều này là đúng khi nói rằng trẻ em cần uống sữa để tăng sức khỏe cho xương, nhằm nâng cao sự tăng trưởng hợp lý. Tuy nhiên, nó cũng đúng với người lớn vì ích lợi của việc uống sữa là giúp giữ bộ xương của họ luôn rắn khỏe, điều này sẽ làm giảm nguy cơ của bệnh loãng xương. Một lần nữa, ích lợi này đến từ calcium được tìm thấy trong sữa, và cơ thể bạn cần vitamin D để hấp thụ calcium.

4. Phát triển bắp thịt
Sữa cũng rất tuyệt trong việc nâng cao sự phát triển của bắp thịt. Điều này là do các protein được tìm thấy trong sữa. Rất nhiều các vận động viên uống sữa sau buổi luyện tập, vì nó cung cấp cho cơ thể các dinh dưỡng cần thiết để phục hồi. Thêm vào đó, sữa còn giúp ngăn ngừa nhức mỏi bắp thịt và bổ sung thêm các chất lỏng đã bị mất trong quá trình vận động thể lực.

5. Giảm cân
Các nghiên cứu đã chứng minh rằng phụ nữ uống sữa mỗi ngày thì dường như giảm cân hơn những phụ nữ không uống sữa. Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn nhẹ tốt cho sức khỏe, hay một món khai vị làm đầy, thì hãy uống một ly sữa. Người ta cũng khuyên rằng bạn hãy uống một ly sữa trong bữa tối hoặc khi ăn hoa quả.

6. Giảm căng thẳng
Nhờ có các vitamin và khoáng chất trong sữa mà nó có thể hoạt động như một liều thuốc giảm căng thẳng. Sau một ngày dài và mệt nhọc ở văn phòng, hãy ngồi xuống và uống một ly sữa ấm. Điều này giúp giảm căng cơ và xoa dịu các dây thần kinh của bạn.

7. Xoa dịu các triệu chứng trước kỳ kinh nguyệt
Rất nhiều phụ nữ phải chịu đựng các triệu chứng trước kỳ kinh nguyệt. Sữa đã được chứng minh là làm thư thái cơ thể và giảm những tác động tiêu cực mà phụ nữ phải trải qua trong suốt chu kỳ kinh nguyệt của họ.

8. Tăng cường năng lượng
Sữa rất tuyệt cho nhiều thứ, nhưng bạn có biết rằng nó cũng tốt trong việc tăng cường năng lượng của bạn không? Khi bạn đang đấu tranh để bước qua một ngày và bạn cần một chút kích thích động viên, hãy với lấy một ly sữa đá lạnh. Bạn sẽ cảm thấy như được tái sinh ngay lập tức.

9. Khử ợ nóng (heartburn)
Có rất nhiều thức ăn có chứa acid gây ợ nóng. Một trong những cách đơn giản nhất và ngon tuyệt nhất để xoa dịu cơn đau này là uống một ly sữa. Cảm giác mát lạnh và độ đặc nhất quán của sữa giúp bao phủ thành thực quản và dạ dày để ngăn chặn ợ nóng.

10. Chống lại bệnh tật
Trong suốt vài thập niên qua, các nhà nghiên cứu đã tìm ra rằng sữa giúp ngăn ngừa rất nhiều bệnh. Nó bao gồm khả năng giúp hạ huyết áp và giảm nguy cơ đột quỵ. Thêm vào đó, sữa có khả năng giảm sự sản xuất cholesterol trong gan và giúp sáng mắt. Có một số nhà nghiên cứu tin rằng sữa còn có thể làm giảm nguy cơ phát triển một số dạng của ung thư.

Bây giờ thì bạn đã biết rằng có nhiều cách có lợi đối việc uống sữa hơn bạn nghĩ, bạn có thể đang tự hỏi rằng có vấn đề gì với loại sữa bạn uống không. Câu trả lời ngắn gọn là không. Bạn có thể chọn sữa gầy, sữa ít béo, sữa 2% béo hoặc sữa nguyên kem. Tất cả đều cung cấp ích lợi như nhau, chỉ khác ở mức độ béo và calo. Vậy bạn còn chờ gì nữa? Hãy đi lấy một ly sữa lớn và tận hưởng những ích lợi đáng kinh ngạc của sữa đi nào!

Tác giả: Sebastian Eguez 

No comments:

Post a Comment