1/16/13

Ngoại trưởng Hillary Clinton có nguy cơ bị mù lòa.

Tin sốc: Ngoại trưởng Hillary Clinton có thể bị mù lòa

Khối máu tụ mới phát hiện trên đầu Ngoại trưởng Hillary Clinton có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới thị giác và có thể khiến bà bị mù lòa.

Ngoại trưởng Hillary Clinton có nguy cơ bị mù lòa.

“Hillary đang mắc phải các vấn đề về thị giác, liên quan đến hiện tượng mất trí nhớ và hoa mắt, nhưng một số xét nghiệm mới nhất chẩn đoán rằng bà có thể bị mắc một bệnh hiếm gặp về dây thần kinh thị giác, khiến bà có thể bị mù”, một người thân trong gia đình bà tiết lộ.

Người này cho biết thêm: “Bà ấy đang muốn giữ bí mật về sức khoẻ của mình. Trong khi đó, ông Bill và Chelsea đang rất lo lắng. Vì Hillary đi máy bay quá nhiều nên bà đang phải đối mặt với chứng nghẽn tĩnh mạch nặng ở chân và chứng này cũng đang di chuyển tới gần não, gây ra tình trạng sưng phồng và phá hủy dây thần kinh thị giác của bà. Bác sỹ cho biết, đây là chứng bệnh rất khó chữa và có thể dẫn tới mù lòa ”.

Bên cạnh đó, theo thông tin từ người giấu tên trên, bệnh của bà Hillary là loại bệnh hiếm. Ông này cho biết, ông không biết dây thần kinh thị giác của nữ Ngoại trưởng Mỹ gặp vấn đề từ bao giờ và nếu không điều trị kịp thời thì tình trạng bệnh của bà sẽ thế nào.

Được biết, bà Hillary đã bật khóc khi biết thông tin bà có nguy cơ bị mù. Việc bà Hillary có thể bị mù cũng là một cơn ác mộng đối với cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và con gái Chelsea.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã phải nhập viện tại New York sau khi bác sỹ phát hiện thấy một khối máu tụ trong đầu bà. Khối máu đông trên được phát hiện khi bà trải qua một đợt kiểm tra sức khỏe toàn diện sau cơn choáng và ngất xỉu hồi giữa tháng 12 này.

Bà Hillary, 65 tuổi đã bị nhiễm virus gây viêm dạ dày trong chuyến đi dài 5 ngày tới châu Âu hồi đầu tháng 12 năm ngoái. Khi ấy, bà bị mất nước nghiêm trọng do virus dẫn đến bị ngất xỉu. Các bác sĩ kết luận bà Hillary phải nghỉ ngơi ở nhà, không được làm việc quá sức và đi xa trong vòng 3 tuần. Tuy nhiên, ngay sau khi bà Hillary bắt đầu trở lại làm việc thì các bác sĩ lại phát hiện ra cục máu tụ trong đầu bà và kể từ đó sức khỏe của bà suy yếu trầm trọng.

Ngoại trưởng Mỹ Hillary, nữ chính trị gia từng được dự đoán sẽ trở thành một trong những ứng cử viên của Đảng Dân chủ tham gia tranh cử tổng thống vào năm 2016, gần đây, khẳng định, sau khi kết thúc nhiệm kỳ vào tháng Giêng năm 2013, bà sẽ rời bỏ chính trường, lui về chăm lo cuộc sống cho gia đình và an hưởng tuổi già.

Bà sẽ từ chức ngay sau khi Tổng thống Barack Obama nhậm chức nhiệm kỳ 2 vào ngày 21/1 tới. Tổng thống Obama cũng đã chính thức thông báo chọn Thượng nghị sĩ John Kerry của bang Massachusetts thay thế bà Clinton vào vị trí đứng đầu Bộ Ngoại giao.

No comments:

Post a Comment