1/12/16

Kỳ lạ ga tàu chỉ chở một nữ sinh trung học suốt 3 năm

TPO - Ga Kami-Shirataki được đặt tại vùng cực Bắc đảo Hokkaido (Nhật Bản) chỉ có đúng một hành khách sử dụng, một nữ sinh trung học.

Ga Kami-Shirataki Hokkaido có một chuyến tàu chỉ phục vụ đúng một hành khách.Ga Kami-Shirataki Hokkaido có một chuyến tàu chỉ phục vụ đúng một hành khách.
Ga tàu Kami-Shirataki do nằm tại vùng hẻo lánh xa xôi tại đảo Hokkaido, Nhật Bản số người sử dụng ga tàu giảm mạnh, thậm chí, một số hãng hàng không buộc phải huỷ chuyến bay tới khu vực này. Ban đầu, ban giám đốc ga Hami-Shirataki có ý định đóng cửa ga đường sắt này, tuy nhiên, do nhận thấy vẫn còn một hành khách sử dụng tàu hoả hàng ngày, họ đã tạm dừng quyết định đó.

Hành khách này là một nữ sinh trung học hàng ngày phải đi tàu đến trường. Ban giám đốc ga tuyên bố sẽ tiếp tục duy trì ga tàu cho đến khi nữ sinh tốt nghiệp trung học vào tháng 3/2016. Không những thế, lịch trình của những chuyến tàu cũng được điều chỉnh để phù hợp với lịch học của nữ sinh. Sau khi cô gái tốt nghiệp trung học, ga tàu sẽ được "khai tử" hoàn toàn.
Kỳ lạ ga tàu chỉ chở một nữ sinh trung học suốt 3 năm -
ảnh 1Ga tàu vắng vẻ Kami-Shirataki
Trả lời phỏng vấn của các phóng viên, người đứng đầu doanh nghiệp đường sắt Kami-Shirataki cho biết, cho dù các chi phí để duy trì một ga tàu là rất lớn, nhưng vì muốn khuyến khích sự nghiệp "đèn sách" của nữ sinh trung học, họ sẽ mở ga tàu cho đến khi cô còn đi học.
Quyết định này của chính phủ Nhật khiến cả thế giới phải ngả mũ và là một hoạt động nằm trong chiến dịch phát triển giáo dục tại đất nước Mặt trời mọc.

No comments:

Post a Comment