4/8/20

Từ Một Ngày Tháng Tư

Đêm khuya thơ thẩn trăng ngà
Trăng đi theo bước - hỏi nhà nơi đâu ?
Nhà xưa cách biệt đã lâu
Đường quen đã lạ !..Đêm thâu nhớ nhà !!

Tôi muốn đi trên đường Quê hương
Con đường chưa đổi tên chưa mất
Có những ngày mưa vừa ướt đất
Chợt nhớ thời mưa nắng xa xăm ...



Đã bao lần tôi muốn về thăm
Ngôi nhà xưa giàn hoa giấy đỏ
Dẫu đã thành một Phường khu phố
Vẫn nhìn vào để thấy bể dâu !

Tôi muốn về dù biết lòng đau
Về đi dưới hàng me rợp mát
Có những giấc mộng xưa xanh ngắt
Chưa tan tành vì một tháng tư !!

Tôi cũng thường mơ một giấc mơ
Đường đến Bạn gần nhà tôi lắm
Ta lại uống tách cà phê nóng ...
Lần cuối cùng chưa kịp chia tay !

Tôi muốn về tìm lại bóng cây
Bạn và tôi nghỉ chân một dạo
Ngày" lao động" Kà Tum ướt áo
Ngồi ước ly nước đá chanh đường!..

Tôi chưa về thăm được Quê hương
Đường đến trường hoa vàng rải rác
Bao lâu rồi dấu chân tản mát
Hồn trường xưa nhớ bước chân xưa !!

Một Quê nhà bao độ gió mưa
Một Quê hương quẩn quanh nỗi nhớ
Lòng vẫn dõi theo từng nhịp thở
Đổi thay nhiều từ lúc ra đi !!

Tôi muốn về thăm lại chốn Quê
Tìm đến quán sách quen ngày ấy
Những cuốn sách còn thơm mùi giấy
Ai gom đi đốt hết một thời !!

Tôi muốn về để thấy được tôi
Giữa cảnh đời ngược xuôi lạ lẫm
Vẫn luôn mang một niềm hy vọng
Không thể nào -Ta mất Quê hương !

Những con đường Quê hương biết nói
Từng tháng ngày ta đã trải qua
Ai ra đi mà không nhớ quá
Đủ vui buồn trên một Quê hương !

Một Tháng Tư - Đất nước tang thương !!
Quê hương tôi - Bao giờ đêm sáng ?!


hklong

Tháng Tư 2020


No comments:

Post a Comment