12/8/19

Biên bản họp Ban Đại diện Thụ Nhân Việt Nam


Hôm nay, vào lúc 8g30 sáng Chủ nhật 1/12/2019, tại hội quán Đoàn Viên Q1 Tp HCM, Thụ Nhân VN tổ chức buổi họp với các anh chị đại diện Khoa, Khóa. Thành phần tham dự gồm:

1. Trần văn Bá K6/CTKD, Trưởng ban
2. Phạm viết Chấn K10, Phó ban - phụ trách Qũy Học bổng DUACT
3. Phạm Thị Lâm Viên K6, Thủ quỹ
4. Huỳnh Khánh Hồng K7, phụ trách Quỹ Tương trợ
5. Hoàng Trọng Tiến CTXH1, Thư ký
6. Phạm Văn Ngọc K1
7. Trịnh Hiếu Tường K2
8. Nguyễn Văn Quản K3
9. Nguyễn Duy Lễ VK
10. Đỗ Đăng Thạch K4
11. Đặng Anh Tuấn K5
12. Đỗ Văn Phan K11
Vắng mặt đại diện K8, K9 và Khoa học

Nội dung cuộc họp gồm:
-Bàn về lễ giỗ Cha VT và Ngày Truyền thống Thụ Nhân
-Quà Tết cho các anh chị em Thụ nhân khó khăn
-Trao học bổng cho các sinh viên nghèo hiếu học con cháu Thụ nhân và ngoài Thụ nhân

Mở đầu anh Bá phát biểu về quỹ học bổng DUACT
Năm 2019 đã duyệt xét được 45 trường hợp đủ điều kiện. Trong đó có 11 cháu là con cháu của Thụ Nhân và 34 cháu bên ngoài Thụ Nhân do các anh chị cựu sinh viên và các tổ chức liên kết giới thiệu.
Số tiền tài trợ học bổng cho 11 con cháu TN là 43.000.000đ. Số tiền tài trợ cho 34 cháu ngoài TN là 205.000.000đ. Tổng trị giá cấp phát học bổng là 248.000.000đ.

*Trong 45 suất HB được cấp có 30 SV Đại học. Trong số này có 19 cháu là SV ngành Y, Dược, trong đó có 7 cháu là SV người dân tộc thiểu số (7/19)

Anh Bá cho biết thêm kể từ NK. 2020-2021, Quỹ Học bổng DUACT tạm ngưng nhận đơn xin học bổng của các sinh viên mới ngành Y, Dược nếu không phải là người dân tộc ít người (chủ trương của Ban điều hành DUACT vào năm 2017 là nhằm đào tạo 100 Y, Bác sĩ người dân tộc trong thời gian 10 năm). Các trường hợp phát sinh mới khác sẽ được cân nhắc và xin ý kiến của BĐH giải quyết. Các cháu sinh viên, học sinh đã nhận HB trong các năm vừa qua vẫn tiếp tục được xét cấp cho hết khóa học.

Gần 2 thập niên vừa qua, Quỹ HB/DUACT đã cấp phát trên 1.000 suất HB cho các cháu con của cựu sinh viên. Tính đến hôm nay, phần lớn các cháu đã thành đạt, có công ăn việc làm, ổn định cuộc sống bản thân và giúp đỡ gia đình thoát cảnh khó khăn. Tuy nhiên vẫn chưa có trường hợp nào quay lại đóng góp chung tay với Quỹ để duy trì và phát triển nhằm giúp các thế hệ đàn em có hoàn cảnh giống như mình thuở trước. Đây là một thiếu sót lớn của Gia đình Thụ Nhân chúng ta.

Trong khi đó SV Phạm Minh Tân, khi đang học năm 3 Đại học Bách Khoa TP.HCM, em được DUACT bảo trợ để hoàn tất các năm cuối của bằng kỷ sư điện tử, sau đó Minh Tân được học bổng sang Pháp du học. Hiện Phạm Minh Tân đã lấy bằng Tiến Sĩ ngành Viễn thông điện tử và đang là Giảng viên thỉnh giảng (Maitre De Conferences) tại Université Bretagne Sud, thành phố Vannes, France. Tiến sĩ Minh Tân đã cùng với DUACT tiếp tục tài trợ cho các sinh viên, học sinh nghèo, hiếu học tại Mỹ Tho, thông qua Quỹ Học bổng Bảo Huynh trong 5 năm nay.

Về Lễ Giỗ Cha Lập :

Anh Chấn thông báo chương trình Lễ Giỗ và ngày truyền thống Thụ Nhân 15/12/2019 :

- 8 giờ : Tĩnh tâm
- 9 giờ : Viếng mộ Cha
- 10 giờ : Thánh lễ
- 11giờ : liên hoan Họp mặt truyền thống

Anh Quản:
Đề nghị các Khoa, Khoá quan tâm tới ngày truyền thống để duy trì tinh thần Thụ Nhân.

Quà Tết Canh Tý 2020 :
Anh Bá cho biết : Năm nay Quỹ Tương trợ Duact cũng tổ chức trao quà Tết cho các anh chị em Thụ Nhân khó khăn, mỗi phần quà trị giá 1,5 triệu. Đề nghị đại diện các Khoa, Khóa gởi danh sách sớm về cho anh Hồng hoặc anh Chấn để lập danh sách.

Nhân đây Thụ Nhân Việt Nam cũng xin giới thiệu đến các anh chị : Kể từ năm 2020 về sau, anh Hoàng Trọng Tiến CTXH1, thư ký Thụ Nhân, sẽ thay thế anh Bảo Bườn K9/CTKD trong vai trò đại diện của Thụ Nhân và DUACT tại Đà Lạt cùng với anh Võ Đức Trung K7/CTKD. Lý do là anh Bảo Bườn đang bị bệnh nặng, không thể đảm trách công việc như trước đây.

Ban Đại diện Thụ Nhân tiếp tục chương trình trao Học bổng NK. 2019-2020 cho các cháu.

Buổi họp và chương trình trao HB chấm dứt lúc 10 giờ 30.

Phụ trách ghi biên bản buổi họp,

Thư ký
Hoàng trọng Tiến

No comments:

Post a Comment