1/9/12

Lời khai thị quan trọng của Hòa Thượng Tịnh Không

XIN QUÝ VỊ TỪ BI, CHUYỂN ĐẾN NHỮNG NGƯỜI HỮU DUYÊN TRÊN TOÀN THẾ GIỚI

Trích từ Tịnh Độ Đại Kinh Khoa Chú, tập 90, 12-20-2011, giảng tại Hương Cảng Phật Đà Giáo Dục Hiệp Hội.

Tóm tắt:

Từ hôm nay tới tháng 5, 2013 hãy niệm Phật hồi hướng.

Trong bài giảng Tịnh Độ Đại Kinh Khoa Chú, tập 90, hòa thượng Tịnh Không khuyến khích các bạn đồng tu của Tịnh Tông Học Hội trên toàn thế giới bắt đầu từ hôm nay trở đi, mãi cho đến tháng 5, 2013, mỗi đêm hãy chú tâm niệm Phật 3 giờ đồng hồ (từ 7 giờ tới 10 giờ tối) hy vọng có thể giảm nhẹ hoặc dời tai nạn về sau, và cũng nhằm thành tựu mục đích cầu sanh tây phương Cực Lạc thế giới của chính mình, tự lợi lợi tha.

Có vài vị đồng tu từ xa đến thăm tôi, họ rất sốt sắng, họ hỏi:

“Nguy cơ toàn cầu năm 2012 gần đến, họ nghĩ rất châu đáo, kêu gọi các đồng tu trên toàn thế giới cùng nhau niệm A Di Đà Phật, nhằm hóa giải tai nạn này được không?”

Tôi đáp: ‘Được chứ, tốt lắm’.

Năng lượng, sức mạnh của sự niệm Phật này lớn lắm, không thể nghĩ bàn, đích thật có thể giảm nhẹ tai nạn, làm cho tai nạn trì hoãn, thật sự có sức mạnh như vậy!

Ngày nay nguy cơ trên địa cầu này, trên thật tế đều là lời dự đoán của nhà tiên tri người Pháp tên Nostradamus khoảng bốn, năm trăm năm trước, vào thế kỷ thứ 16. Ông Nostradamus dự đoán tai nạn này đáng lẽ là đã xảy ra, đáng lẽ đã xảy ra vào năm 1999, năm 2000. Chúng tôi nhớ rất rõ, lúc đó chúng tôi đang ở nước ngoài, phàm những người có tín ngưỡng tôn giáo trên toàn thế giới đều cầu nguyện cho tai nạn này, do đó tai nạn đã trì hoãn, dời lại tới ngày nay.

Rất nhiều người không biết nguyên nhân gì đã trì hoãn tai nạn ấy, họ cho rằng chẳng có tai nạn gì hết, họ cho rằng ông Nostradamus đã đoán sai rồi. Họ cũng không thừa nhận sự cầu nguyện các tôn giáo mỗi ngày đã tạo nên sức mạnh ấy, họ không tin! Vì không tin nên họ càng tạo ác nhiều hơn, từ năm 2000 tới năm nay là 2011, đã mười hai năm rồi, trong vòng 12 năm này tạo ra ác nghiệp vượt trỗi hơn các ác nghiệp đã tạo trong một trăm năm trước quá nhiều. Vậy thì làm sao? Càng về sau tai nạn càng lớn, tích lũy ác nghiệp càng nhiều, không phải là đạo lý như vậy hay sao? Từ chuyện này mà xét thì ác nghiệp sớm kết quả một chút có lẽ tốt hơn, sớm xảy ra thì quả báo sẽ nhẹ. Hiện nay nếu tai nạn bùng nổ thật sự sẽ rất nghiêm trọng. Đương nhiên chúng ta không muốn thấy sự việc này xảy ra, cho nên trong các buổi giảng kinh, mỗi một buổi giảng chúng tôi đều có [hồi hướng và] cầu nguyện Phật, Bồ Tát giúp chúng ta hóa giải tai nạn này.

Chúng ta không muốn thấy tai nạn xảy ra, nhưng vấn đề căn bản là cư dân trên quả địa cầu này phải đồng tâm hướng thiện, sửa đổi lỗi cũ. Đó là trị gốc, niệm Phật cầu nguyện chỉ là trị ngọn, chẳng phải là trị gốc. Do vậy nhiều năm nay, chúng tôi đi khắp nơi trên thế giới, đối với các tôn giáo khác, tôi đều khuyến khích họ hãy khôi phục lại sự dạy học. Dạy gì? Hiện nay nền giáo dục trên địa cầu này chỉ là giáo dục khoa học kỹ thuật, chẳng có dạy luân lý, đạo đức, chẳng dạy nhân quả, chẳng có dạy sự giáo dục thần thánh.

Tôi hy vọng các nhà tôn giáo có thể bổ khuyết sự thiếu sót này, chùa chiền, giáo đường mỗi ngày đều giảng đạo, giảng đạo gì? Giảng Luân Lý, giảng Đạo Đức, giảng Nhân Quả. Mọi người sẽ giác ngộ, sẽ hiểu rõ, mọi người đích thật phải nên tương thân, tương ái, quan hoài lẫn nhau, chiếu cố giúp đỡ lẫn nhau, hợp tác lẫn nhau. Không nên cạnh tranh, không nên đấu tranh, càng không nên gây ra chiến tranh. Nếu có thể tiêu trừ những nghiệp xấu ác này từ trong tâm mình thì tai nạn tự nhiên sẽ mất hết!

Tại sao hồi hướng có thể tạo nên sức mạnh lớn lao như vậy? Chúng ta cầu nguyện làm sao có thể phát ra sức mạnh lớn này?

Đức Phật giảng rất rõ ràng ‘cảnh tùy tâm chuyển’. Đại Thừa Phật giáo thường nói ‘Hết thảy pháp từ tâm tưởng sanh’.

Do đó năng lượng của tâm tưởng này lớn lắm! Nếu mọi người tập trung năng lượng này lại, nó sẽ phát ra sức mạnh rất lớn, thật sự có thể giảm bớt tai nạn, có thể giảm bớt hơn phân nửa hoặc có thể trì hoãn tai nạn. Trì hoãn rất có lợi ích đối với những người thật sự tu hành, làm cho họ có đủ thời gian nhằm đạt đến mục tiêu tu học của họ. Nếu không trì hoãn thì cũng có lợi ích, người tu hành biết thời gian có hạn, có nghĩa là họ sẽ khắc kỳ cầu chứng (đặt ra thời hạn để cầu thành công). Vậy thì đến ngày 21 tháng 12 năm 2012, vẫn còn trên ba trăm ngày, trong thời gian này chúng ta phải dốc toàn tâm toàn lực để tu tập, như vậy là đủ lắm rồi! Thời gian đủ rồi, vãng sanh Cực Lạc thế giới thượng bối vãng sanh không phải là không đạt được, thật sự có thể đạt được!

Lần này sư Ngộ Phạm thân trung ấm vãng sanh, đã cho chúng ta một sự biểu diễn, một chứng minh rất tốt, đúng như trong kinh có nói, như tổ sư đại đức đã dạy, pháp môn này chẳng cần phải đoạn phiền não, chẳng cần phải tiêu nghiệp chướng, chỉ cần đổi tâm thành A Di Đà Phật, phiền não tự nhiên đoạn được, nghiệp chướng tự nhiên tiêu hết, thật là tuyệt diệu! Chúng ta đừng nghĩ tưởng về nghiệp chướng, đừng nghĩ về phiền não, hãy tập trung sức mạnh của tâm mình vào danh hiệu A Di Đà Phật, việc gì cũng có thể giải quyết được, điều này là thật chứ chẳng giả!

Vậy thì các đồng tu đề xướng, đây đều là tâm từ bi, thiện ý của họ. Họ hy vọng chúng ta từ hôm nay trở đi đến tháng 5, năm 2013, trong khoảng thời gian không tới hai năm, mỗi ngày hãy dành ra ba giờ đồng hồ từ 7 giờ tối đến 10 giờ tối, các đồng tu của Tịnh Tông Học Hội khắp nơi trên thế giới, mỗi ngày niệm A Di Đà Phật ba giờ. Đây là chuyện tốt! Họ nói làm vậy có thể giảm bớt tai nạn này, ít nhất cũng giảm được ba, bốn chục phần trăm, chẳng đến nỗi xảy ra tai nạn to lớn.

Sự đề nghị này, tôi hy vọng các vị đồng tu đều ghi nhớ trong lòng, từ hôm nay trở đi đến tháng 5, năm 2013, mỗi ngày từ 7 giờ tối đến 10 giờ tối, hãy buông xuống hết mọi việc, chuyên niệm A Di Đà Phật, đối với chính mình là để cầu sanh Cực Lạc thế giới, đối với kẻ khác thì hy vọng có thể hóa giải tai nạn trên trái đất này.

Xem tren Youtube

No comments:

Post a Comment