5/2/13

Thơ 30.04

Nghiệp quỷ đỏ
Thắng cuộc vênh vang cũng tạm thời,
Đảng mang nghiệp ác rải tơi bời.
Đất hoang ngập máu anh hùng đổ,
Sông cạn bày xương chiến sĩ phơi.
Mộ hủy cố nhân buồn phận nước,
Nhà tan cô phụ khóc đời người.
Giết dân cướp của mai này chết,
Địa ngục dầu sôi thoải mái bơi.
Trần Bá Lộc

******
Thế Hay Thời

Sa cơ thất trận: thế hay thời ?
Vận nước bao năm vẫn rối bời.
Dòng máu căm hờn, sông vẫn chảy,
Đống xương uất hận, núi còn phơi .
Quê hương khốn khổ: đùn cho số,
Đất nước điêu linh: đổ tại người.
Chẳng biết khi nao về chốn cũ,
Trên dòng hạnh phúc thảnh thơi bơi ?
Trần Văn Lương






LẦN ĐẦU TIÊN CSVN LÊN ÁN VIỆC THỜ HỒ CHÍ MINH

(04/28/2013 06:10 PM)

HÀ NỘI -Lần đầu tiên, báo chí CSVN công khai lên án việc thờ cúng Hồ Chí Minh và gọi việc thờ cúng đó là tà đạo. Tờ Công an Nghệ An vừa đăng một bài có tựa là  Sự thật về tà đạo Tâm linh Hồ Chí Minh. Bài này kể về tôn giáo mới mang tên Tâm linh Hồ Chí Minh, do một nông dân tên là Nguyễn Thị Điền, 53 tuổi, ngụ tại huyện Ứng Hòa, tỉnh Hà Tây (cũ), sáng lập. Năm 2001, bà Điền bắt đầu ngưng làm ruộng, lập bàn thờ Hồ Chí Minh, viết sách truyền đạo.

TÔI THƯƠNG MÀU CỜ : DIỄN HÀNH ANZAC DAY BRISBANE 2013!

Người Tây phương thường có câu “And they keep the best to last”, có thể dịch ra là “Và họ đã để dành điều tốt đẹp nhứt đến lúc sau cùng”.

Tỉ dụ như trong một chương trình văn nghệ, tiết mục hấp dẫn nhứt được trình diễn sau chót. Khi thuật lại một mẩu chuyện, người ta để dành tình tiết ly kỳ nhứt, éo le nhứt cho câu kết.

Sáng hôm nay cũng vậy. Cuộc diễn hành ANZAC DAY ở Brisbane đã chấm dứt một cách ngoạn mục với phái đoàn của Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH tiểu bang Qld.

Tôi không nhớ hết đã có bao nhiêu phái đoàn khác đã tham dự. Bắt đầu với 2 phản lực cơ chiến đấu xé tan không khí yên tĩnh của bầu trời mùa Thu thành phố nắng ấm này. Rồi sau đó là các đơn vị chiến đấu của Úc. Từ hiện tại. Tiểu đoàn 4. Tiểu đoàn 5. Đi trở lui về quá khứ. Các cựu chiến binh Úc đã tham chiến trong ở Mã Lai, Borneo. Đại Hàn, Việt Nam. Và dĩ nhiên không thể thiếu những “diggers” trở về sau Đệ Nhị Thế chiến, vài người bây giờ phải ngồi trên các chiếc xe jeep nhà binh.

VLUU L100, M100  / Samsung L100, M100

Thầy Thúc và các học trò (19/04/2013)

image001image002

ANH EM NHÀ TSARNAEV

Hoàng Ngọc Nguyên

Viet Tribune

image001

Người ta vẫn xưng tụng nước Mỹ là “vùng đất của những cơ hội”, “đất nước của những ngưòi di dân”… Tất cả đều đúng cả, cho dù cơ hội ngày nay chắc chắn chẳng bì được với cơ hội ngày xưa, và người di dân ngày xưa chắc chắn cũng thoải mái hơn người di dân thời nay.  Thế nhưng sau vụ đánh bom ở Boston, cũng là điều đáng giật mình nếu người ta suy nghĩ lẩn quẩn và tự hỏi phải chăng nước Mỹ cũng là một đất nước của những di dân mất nước. Cái điều này nếu có hẳn phải có những hệ lụy phức tạp mà anh em nhà Tsarnaev đã cho thấy.

NHỮNG NỖI HẬN TRONG MÙA QUỐC HẬN

THỜI CUỘC TRONG TUẦN

Hoàng Ngọc Nguyên

image001image002image003

Ba tướng trong “Ngũ Hổ Tướng” của Miền Nam:

Nguyễn Khánh, Nguyễn Văn Thiệu, Dương Văn Minh

Tựa của cuốn sách và nội dung của nó vẫn luôn luôn ám ảnh tôi, mặc dù tôi đã đọc không ít những tác phẩm của người Mỹ viết về cuộc chiến tranh Việt Nam. Và mỗi năm, khi tháng tư trở lại trong dòng thời gian không ngừng trôi qua, câu hỏi đó lại càng thêm dằn vặt: “Why The North Won The Vietnam War”. Câu hỏi được đặt thành tựa của sách đương nhiên đã được các tác giả của sách này trả lời, nhưng những giải đáp đó của người Mỹ đương nhiên không phải là của người Việt chúng ta. Thậm chí, tuy là cuộc chiến trước hết và trên hết là của chúng ta, nhưng chúng ta không thấy có mình trong những giải đáp đó. Người ta nói đến sự “tất thắng” của cuộc chiến tranh “giành độc lập”, “chống ngoại xâm”, “thống nhất đất nước” của Miền Bắc, sự lạc lỏng, không mục tiêu rõ ràng của Mỹ trong cuộc chiến. Chúng ta chẳng ở đâu cả.