6/6/14

Taiwan (#2)

Trước khi đi ăn trưa, xe đưa chúng tôi vòng qua phía trước để xem toàn cảnh CKS Memorial Hall (Trung Chính Kỷ Niệm Đường, tức Sảnh Đường Tưởng Niệm Thống Chế Tưởng Giới Thạch, BBT). Khu vực này có hai tòa nhà nằm hai bên là Nhà Hòa nhạc quốc gia nằm bên trái và phòng kịch nghệ nằm bên phải.


Nhà hòa nhạc - nằm bên trái



Nhà tưởng niệm chính

Cổng vào khu vực

Sau đó, xe đưa chúng tôi tới Chiufen (Cửu Phần), nơi có rất nhiều hàng hóa dùng trong nhà thủơ xưa và nhất là nơi họ bán đầy đủ các món ăn Trung Hoa xưa và nay. HDV hẹn dặp chúng tôi lúc 3 giờ tại chỗ hẹn rồi để chúng tôi đi tự do. Mấy cô "thông dịch" bảo chúng tôi nên đi hết rồi hãy đi ăn (tự túc) vì ăn xong không muốn đi nữa. Quả đúng vậy, tôi hẹn nhà tôi giờ gặp nhau đi ăn rồi xách máy đi chụp, để bả theo các cô đi mua sắm (cũng được thùng hàng, mang về VN làm quà và mang được một số về nhà, toàn hàng ăn/nhậu được).


.... Áo quần như nêm


Một tiệm ...


Trứng ngâm với thuốc rồi luộc

Giống bánh đúc, thứ này tôi thấy có bán ở VN

Tôi cũng ra ngoài chụp vài tấm từ trên cao


Và trở vào chỗ hẹn đi ăn với bà xã. Tô này ăn giống bánh canh Trảng Bàng lẫn với hủ tíu Mỹ Tho và mì Quảng

Tới giờ hẹn, chúng tôi lên xe. Xe chạy khoảng hơn 1 giờ đến một vùng đánh cá có một ngôi chùa nổi tiếng. Chùa này được trang trí bên ngoài bằng các tượng được tráng men chứ không sơn nên giữ được màu sắc rất đẹp (dù có bụi).


Cảnh làng đánh cá chụp từ bến

Hình tượng trên nóc chùa

Cảng đánh cá chụp từ chùa

Các tượng nà nằm bên hông chính điện

Sau đó, chúng tôi đi ăn tối và lên xe chạy khoảng hơn 1 giờ đến thủ phủ của Hualien  nghỉ qua đêm.

Source: DDTH

No comments:

Post a Comment