8/26/19

Cộng đồng quốc tế hưởng ứng chiến dịch “#Eye4HK” của người Hồng Kông

Cư dân mạng đã phát động chiến dịch “#Eye4HK” được quốc tế chú ý (Ảnh tổng hợp từ mạng xã hội)

Trong cao trào biểu tình phản đối luật dẫn độ, ngày 11/8, một cô gái trẻ Hồng Kông đã bị trúng đạn túi vải của cảnh sát chống bạo động, bị nổ nhãn cầu và có khả năng mù vĩnh viễn. Để hỗ trợ người dân Hồng Kông phản kháng cảnh sát bạo lực và toàn trị, cư dân mạng đã phát động chiến dịch “#Eye4HK” (Trả lại mắt cho Hồng Kông). Chiến dịch nhanh chóng được hưởng ứng từ cộng đồng quốc tế, trong đó có kênh truyền hình Fox News (Mỹ).



Diễn viên kỳ cựu Kim Eui-sung của Hàn Quốc từng tham gia bộ phim nổi tiếng “Chuyến tàu sinh tử” (Train To Busan) đã nhiều lần bày tỏ sự ủng hộ phong trào phản đối Dự luật dẫn độ của người dân Hồng Kông. Ngày 19 vừa qua, Kim Eui-sung đã tải lên Instagram một bức ảnh dùng tay che mắt phải của ông, ủng hộ cô gái Hồng Kông đã bị cảnh sát Hồng Kông bắn vào mắt phải.


Kim Eui-sung từng viết chia sẻ bằng tiếng Anh: “Tôi đã xem được thông tin này! 1,7 triệu người đã tham gia diễu hành! Hùng tráng nhưng hòa bình! Tôi rất tự hào về người Hồng Kông!”



Nam diễn viên kỳ cựu của điện ảnh Hàn Quốc Kim Eui-sung cùng các đồng nghiệp hưởng ứng chiến dịch “Trả lại mắt Hồng Kông” (Ảnh chụp màn hình IG/@ lunatheboy)

No comments:

Post a Comment