4/18/15

Nghệ thuật

Mấy tháng trước, trên 1 chuyến bay của United Airlines (no choice) tôi thấy cái bìa tạp chí hàng tháng của họ có hình giống như hình thứ nhất sau đây. Tôi tò mò đọc bên trong, hóa ra trong số báo tháng đó họ có bài viết giới thiệu Melbourne và vài vùng ngoại ô. Tôi nói với người hành khách ngồi bên nạnh "Tôi đi qua chỗ này mỗi lần khi đi làm về, nhưng chưa bao giờ để ý đến nó".
Có lẽ nhờ United quảng cáo (chắc Hội đồng thành phố Melbourne trả tiền cho biên tập viên của United mấy tháng trước), vài tuần trước tôi thấy nhiều nhóm người xách máy ảnh đi trên con hẻm này. Gần đây, các thùng rác xếp ở đầu hẻm cũng không còn. Hôm thứ Tư vừ rồi tôi quyết định xách máy đi làm để lúc về "thám hiểm" con đường.

Hình này ở đầu (hay cuối) hẻm, bìa tạp chí United Airlines có hình tương tự

Tôi đi từ phía đầu kia của con hẻm, bắt đầu từ ngã ba mà trên đường đi làm về, tôi đi bộ qua. Con hẻm nà chạy song song với con đường tôi phải đi qua mới đến được ga xe lửa.

Một người đang sửa lại bức tranh của mình và một người đang đứng xem

Ngoài hẻm chính, các bức tường ở vài com hẻm nhỏ hơn cũng trở thành những bức tranh nhiều màu sắc

Thú thật là tôi cũng chẳng biết họ vẽ hay viết những gì. Nhưng bỏ ra nửa giờ hay hơn để xem cũng là chỗ đáng xem. Tôi đang quảng cáo cho Melbourne đấy

Khanh/CNN

(Meo bùn)

No comments:

Post a Comment