2/1/14

Tổng thống và Ngoại trưởng Mỹ chúc “Tết Giáp Ngọ thịnh vượng“

 

Tổng thống Obama (trái) và Ngoại trưởng Kerry

Đúng ngày mùng 1 Tết âm lịch (31.1), Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng phu nhân Michelle đã gửi lời chúc mừng năm mới đến những người dân đang đón Tết âm lịch ở nước Mỹ và trên khắp thế giới.

    “Khát vọng và sự lạc quan ở thế hệ tiếp theo của những người Mỹ mới chính là điều truyền cảm hứng cho chúng ta và cho chúng ta hy vọng về năm con ngựa. Vì vậy, tôi muốn chúc các bạn một năm mới hạnh phúc. Chúc các bạn và gia đình một năm thịnh vượng, chúc đất nước mà chúng ta yêu mến có một năm phát triển” - Tổng thống Mỹ nói.

    Trong thông điệp này, Tổng thống Mỹ ca ngợi năm mới âm lịch giúp nhắc nhở rằng, nước Mỹ đã thu hút được sức mạnh từ những nền văn hóa và truyền thống giàu bản sắc của người dân ở khắp nơi. “Đó là lý do chúng ta tranh đấu để đảm bảo rằng mọi người đều có cơ hội để vươn lên. Và đó là lý do nước Mỹ sẽ tiếp tục đảm bảo rằng, những ý tưởng mới mẻ và những con người tươi mới luôn được chào đón” - Tổng thống Obama nói.

    Tổng thống Mỹ cam kết sẽ thúc đẩy một kế hoạch toàn diện để tiếp tục tăng cường an ninh biên giới và tái hợp các gia đình, trong khi vẫn mở ra lối đi cho những người muốn nhập quốc tịch Mỹ. Ông mong muốn loại bỏ nỗi lo sợ bị trục xuất ở những người trẻ tuổi, những người có giấc mơ Mỹ, những người là công dân Mỹ trên mọi khía cạnh - ngoại trừ trên giấy tờ.

    “Đó là những đứa trẻ muốn có cơ hội được học hành, được đóng góp và cống hiến cho đất nước mà chúng yêu mến” - Obama nói. Ông cho rằng những người trẻ nên nắm lấy cơ hội, vì nước Mỹ cần tài năng của họ.

    Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cũng đã gửi lời chúc mừng Tết Nguyên đán của Châu Á.

    “Trong thời gian này, tất cả chúng ta nên dành vài phút lắng mình và suy nghĩ về các vấn đề con người vốn gắn kết tất cả mọi người với nhau - không chỉ ở Mỹ, mà ở khắp nơi trên thế giới” - Ngoại trưởng Mỹ chia sẻ.

    Ông Kerry bày tỏ, vào thời khắc chào đón năm mới Giáp Ngọ - 2014, Mỹ muốn gửi những lời chúc sức khỏe và thịnh vượng đến hàng triệu người dân trên khắp thế giới. Ngoại trưởng hy vọng một năm mới sẽ đem lại nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa để các nước trên thế giới cùng thực hiện được các mục tiêu chung đã đặt ra.

    No comments:

    Post a Comment