9/17/09

THAY LỜI KẾT………..!

LTS: Trong dịp thăm Anh quốc vào đầu năm
2008 trong tư cách là Thủ tướng chế độ CSVN, Nguyễn Tấn Dũng đã tuyên bố trong đài BBC là: „Luật Báo chí của Việt Nam là luật báo chí rất cởi mở. Nhiều nhà lãnh đạo của các nước gặp tôi cũng đều nói với tôi là, Việt Nam có Luật Báo chí rất thông thoáng mà ngay nước họ cũng không có!“ Nếu những điều ông Dũng nói trên là đúng sự thật thì Ông hãy đọc thật kĩ bài „Thay lời kết“ dưới đây của chị Nguyễn Ngọc Như Quỳnh.
Chị Quỳnh là một phụ nữ trẻ Việt Nam, sinh ra và trưởng thành dưới chế độ Xã hội Chủ nghĩa. Chị đã học thế nào là yêu nước và Chị đã thực hiện tấm lòng yêu nước chân thành của tuổi trẻ qua việc viết một số bài trên Blog Mẹ Nấm do chính Chị chủ trương, tố cáo bá quyền Bắc kinh đang lấn đất, chiếm biển, giết hại ngư dân VN và bòn rút tài nguyên của VN một cách công khai và tàn bạo. Những việc làm này của Bắc kinh đang được sự hỗ trợ rất đắc lực của những người đang có quyền lực mạnh trong Bộ chính trị Đảng CSVN.
Chính những bài viết thể hiện lòng yêu nước rất chân thành và nhiệt tâm đã đưa chị Quỳnh vào nhà giam của Công an mật vụ một thời gian. Nay Chị vừa được thả nhưng bị cưỡng bức phải ngưng không được viết tiếp các bài tố cáo sự xâm lấn của Bắc kinh và sự cúi đầu của nhóm cầm đầu CSVN. Ngay cả bài „Thay lời kết“ dưới đây nay cũng đã bị bóc khỏi Blog của Chị. Cũng theo chiều hướng này, ngày 14.9 Viện Nghiên cứu Phát triển IDS, một hội tư nhân của nhiều chuyên gia và học giả VN, đã ra Tuyên bố ngưng hoạt động để phản đối Quyết định số 97 của Nguyễn Tấn Dũng cấm các chuyên viên và các nhà khoa học không được công bố các phản biện trên báo chí.
Trong tư cách là người đứng đầu Chính phủ, ông Dũng phải chứng tỏ là những điều Ông nói là thành thực và nhất là Ông phải chứng tỏ là có thực quyền, nói và làm phải đi đôi thống nhất với nhau! Thực hiện cụ thể nhất về việc này là Nguyễn Tấn Dũng phải để chị Nguyễn Ngọc Như Quỳnh được tiếp tục tự do phát biểu quyền yêu nước chính đáng của Chị và rút lại ngay Quyết định số 97 hoàn toàn sai trái, phản dân chủ và phản tiến bộ nhằm bịt miệng tiếng nói của các chuyên viên và các nhà khoa học.
Nguyễn Tấn Dũng có xứng đáng làm Thủ tướng hay không là tùy thuộc sự tự xử trí và tự vấn lương tâm của Ông đối với các vấn đề rất bức xúc trên đây!

clip_image002
clip_image003
Trích: http://menam0.multiply.com/journal/item/156/156

Mục Thời sự Tạp chí Dân chủ & Phát triển điện tử:
www.dcpt.org hay www.dcvapt.net

No comments:

Post a Comment