9/5/15

MỘT BÓNG HÌNH

Em là ánh sáng trong đêm tối

dìu tôi từng bước lúc đổi đời

là nguồn hạnh phúc trong tim gọi

giúp tôi quên tạm kiếp nổi, trôi.

Em đến trong tôi như suối mát

Hồn tôi chớm nở đóa phục sinh

Giữa bao thương khó mùa sao lạc

bên Em, lòng rộn khúc ân tình.

 

Em đã cùng tôi chia khổ đau

trong mùa hạ đỏ, giữa thu sầu

vượt sóng cuồng lưu, xuôi vận nước

làm nhân chứng sống lúc bể dâu.

 

Em: gió cuốn đời tôi ngây ngất

trải bốn mùa hương thắm, lòng ngay

Trong từng chiều thánh lễ đan tay

có mộng ước hòa trong kinh nguyện.

 

Em: thanh khiết, tình yêu thánh thiện

ru hồn tôi ngoan giấc chiên lành

Em: huệ trắng tinh tuyền, diễm tuyệt

ươm hồn tôi ngát những mộng xanh.

 

Em là nỗi nhớ đêm thao thức

Vọng mãi dư âm của sầu vương

Trong cõi lụy trầm mùa bi kịch

Ta xa nhau qua vạn dặm đường.

 

Em đến rồi đi như giấc mơ

Cánh trắng tung mây tự bao giờ

Đời như bụi ảo. Tình như mộng

Mộng vẫn nồng hương trong ý thơ.

HUY VĂN

( Để nhớ Marie-Thérèse Nguyễn Thị Bạch Yến, R.I.P )

No comments:

Post a Comment