9/16/15

Chèo thuyền đi Mexico

Mexico (kỳ #1)
Chắc các bạn còn nhớ năm rồi tôi kể chuyện đi New Orleans, vừa đi vừa về chưa đến 1 tuần và tôi phải ngồi trên máy bay, đợi và đưa đón ở mấy phi trường. Thời gian di chuyển đi và về lên đến gần 30 giờ mỗi lượt.
Năm nay, tôi phải năn nỉ bà nhà tôi đi chung thì mới được đi lâu hơn, nhưng cũng vỏn vẹn gần 3 tuần (vì tôi nghỉ quá nhiều rồi) bao gồm lượt đi từ nhà đến hotel ở San Franciso (SF) là 23 giờ, lượt về từ Los Angeles (LA) đến nhà mất 20 giờ. Phần còn lại là giờ làm việc, đi chơi và sinh hoạt hàng ngày.

Khi ở SF, tôi phải làm việc, chỉ có chút giờ rảnh lúc sáng và sau bữa trưa. Tối đi theo đoàn ra ngoài. Xong hội nghị, chúng tôi được bạn dẫn về trang trại cách SF khoảng hơn 2 giờ xe. Chúng tôi tá túc và ở chơi hơn 1 ngày, sau đó bạn lái xe đưa xuống LA (8 tiếng).

Chúng tôi nghỉ qua đêm ở nhà 1 người bạn khác và hôm sau chúng tôi bắt đầu (ngồi, nằm ...) đi Mexico. Chuyến "chèo thuyền" này ngắn hơn lần trước và chỉ ghé có 3 cảng là Cabo San Lucas, Mazatlán và Puerto Vallarta của Mexico.
Chúng tôi ra bến tầu khoảng 2 giờ chiều, lên tàu khoảng 3 giờ nhưng mãi tới 4:30 tầu mới nhổ neo. Sau hơn một ngày, chúng tôi đến cảng đầu tiên nhưng lại gặp ngày mưa và biển động nên họ phải huỷ bỏ và hoàn tiền lại một số sinh hoạt trên bờ. Đến Cabo San Lucas do cảng nhỏ nên chúng tôi phải dùng các tầu "taxi" vào bờ. Do nóng kinh khủng, chúng tôi đi quanh khu cảng, tránh mưa và trở về tầu.


Khu đón khách ở Long Beach nhìn từ deck #3 của tầu

Hành lang của một tầng

Chỗ nghỉ ngơi, lần này chúng tôi phải trả thêm trên 100 USD/người để có phòng nhìn xem cá bơi/lội


Hải trình và cảng đầu tiên

Các tầu "taxi" đón khách

Thủ tục hải quan và nhập cảnh với lính bồng súng chung quanh

Đây là cảng đánh cá không chuyên nghiệp, với rất nhiều dịch vụ cho thuê bao thuyền


Sau khi ăn trưa, chúng tôi vào khu thương xá có máy lạnh ngồi nghỉ. Thấy rất nhiều người đến chụp hình nên tôi tò mò đến xem là gì

Bên ngoài mưa đổ, chúng tôi ngồi thêm khoảng 1 giờ nữa đợi hết mưa và đi bộ ra bến trở lại tầu. Bye 1 thành phố cảng

Còn tiếp

Khanh/CNN

(Meo bùn)

No comments:

Post a Comment