9/18/15

Mexico (kỳ #2)

Ngày hôm sau, tầu đến cảng Mazatlán. Trong ngày này các chuyến du ngoạn trên bờ không có gì hấp dẫn nên tôi không chọn trước, tính gặp đâu đi đó.
Chiếc xe kéo đưa chúng tôi đến chỗ tập trung. Thực ra chúng tôi đi bộ chỉ mất 5 phút nhưng họ BẮT BUỘC phải dùng xe. Chúng tôi qua trạm kiểm soát nhưng không ai xem giấy tờ gì hết và vào một khu bán rất nhiều thứ từ các món nhậu cho đến tiệm thuốc Tây.
Khi ra khỏi khu vực, chúng tôi ngớ ra vì người ta đến hỏi rất nhiều: "Đi với tôi, muốn đi đâu tôi đưa đi đó, 2 giờ là 20 đô la / người, thêm giờ trả thêm". Chúng tôi đâm sợ vì Mexico cũng khá nổi tiếng về chuyện lường gạt và móc túi. Rủi "bác tài" chở mình đến chỗ không muốn đi rồi bảo muốn về phải trả thêm nhiều tiền thì mất vui. Thằng boss của tôi đã bị 1 chuyến như vậy ở một nơi không tiện nói ra.

Chúng tôi đi trở lại chỗ tập trung để tìm người rủ đi chung. Kẹt lắm ở lại đó đấm bóp và xem các mặt hàng hoá cho hết ngày. May mắn thay có 1 gia đình gồm 4 người đang muốn có người đi chung (sau khi lên xe mới biết họ gốc Mễ từ Mỹ đi du lịch). Chúng tôi cũng chỉ phải trả 20 đô-la 1 người nhưng sẽ được đưa đi theo lịch trên giấy tờ, trong đó có 3 giờ tự do đi ăn trưa và tắm biển.
"Bác tài" chở chúng tôi đi khá nhiều nơi rồi dẫn đến 1 nhà hàng, chỉ đường cho chúng tôi ra bãi biển (sau nhà hàng) và hẹn giờ đến đón.
Sau bữa trưa (tương đối rẻ, 2 người ăn và uống chỉ hết 14 đô-la) chúng tôi không đi tắm, chỉ đi quanh khu vực rồi vào một cửa hàng tránh nắng. Ở cửa hàng này (họ bán đá các bà thích mua) chúng tôi còn được mời uống nước, uống rượu free. Tôi trả 1 đô-la tiền tip khi ra xe về chỗ tập trung ban sáng.


Nơi nhận khách các tours trên bờ

Chiếc xe kéo chở khoảng 20 người mỗi chuyến đưa chúng tôi ra khu tập trung

Một góc bán hàng ở khu tập trung

Chỗ này lên hình không đẹp bằng nhìn tận mắt

Một góc nhìn khác với bến tầu / cảng ở xa

Khẩu súng bảo vệ đường biển trước đây

Đây là một nhà thờ Công giáo nổi tiếng vì do 1 người Do Thái giúp tiền xây

Bên trong

Kiến trúc sư đã thiết kế mái nhà thờ theo ý người giúp tiền xây

Xe không được dừng ở đây. Theo HVD đây là tượng nói về nguồn gốc người Mễ, tổ tiên họ chui ra từ con ốc biển - chắc giống như chuyện Lạc Long Quân và Âu Cơ của mình

Một chỗ nổi tiếng cho những người thích nhảy (diving). Đã có người đâm đầu vào đá chết

Chúng tôi ăn trưa ở nhà hàng bên tôi đứng chụp hình với lý do (a) "Bác tài" dẫn đến nên cho bác ăn huê/hoa hồng và (b) quan trọng hơn: có Wifi, đặt bữa họ cho connect free (?)

Xe loại này chạy đầy thành phố, rất hiếm thấy xe gắn máy. Hình như xăng ở Mexico rất mắc/đắt

Chiếc xe kéo chúng tôi từ chỗ tập trung về tầu. Bye thành phố thứ nhì

Link: DDTH

No comments:

Post a Comment