3/18/16

Một người Edmonton gốc Việt bảo lãnh một gia đình Syria

on: March 15, 2016

TB - Cô Nhung Tran – Davies, một thuyền nhân người Việt Nam tị nạn cách nay gần 40 năm, mới đây đã đứng ra bảo lãnh tư nhân cho một gia đình người Syria tị nạn.

Cô Tran – Davies tâm sự, giống như rất nhiều người Canada khác, cô đã bị tác động sâu sắc bởi cuộc nội chiến đang diễn ra ở Syria và càng xúc động hơn trước hình ảnh của những người dân tuyệt vọng của nước này đang tự nhồi nhét mình trên những chiếc bè để tìm cách thực hiện những chuyến vượt biển đầy nguy hiểm nhằm tìm kiếm một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Cô Tran – Davies hiện đang là một bác sĩ ở vùng thôn quê Alberta. Năm ngoái, khi quyết định bảo lãnh tư nhân cho gia đình Syria có 8 người này, cô đã kêu gọi cả nhóm bạn bè của mình. Lúc đó cô được người ta bảo là có thể phải tốn tới $40,000 để bảo lãnh cho họ trong năm đầu tiên. Chính phủ liên bang chỉ hỗ trợ một ít và nhóm bạn của cô phải quyên góp phần tài chánh còn lại.

Gia đình Syria mà nhóm cô Tran – Davies bảo lãnh trước khi sang Canada đang tị nạn tạm thời ở Lebanon. Họ vừa đặt chân đến Edmonton trong đầu tháng Ba năm nay.

No comments:

Post a Comment