5/19/19

TÔI MUỐN ĐI TU

Tôi  bảo  em  tôi  muốn  đi  tu
Em  nói : bao  năm  ở  trong  tù
Có  phải  thấy  rằng  tu  chưa  đủ
Nhất  nhật  tại  tù  bằng  ba  thu ?!

Bỗng  dưng  tôi  thấy  chán  chuyện  đời
Ai  rồi  cũng  sẽ  bỏ  cuộc  chơi !
Đường  trần  quanh  quẩn  vòng  danh  lợi !
Thanh  thản - An  nhiên  được  mấy  người ?


Em  nói  tu  làm  sao  gặp  Bạn ?
Bạn  vẫn  gọi  hoài  mỗi  thứ  tư
Bao  năm  đã  vui  vì  có  Bạn
Còn  được  nụ  cười  tươi  khi  xưa

Sư  bảo  tôi - con  ráng  kiếp  này
Nợ  trần  phải  trả  vì  lỡ  vay !
Kiếp  sau  nhớ  tu  khi  còn  trẻ
Làm  chú  tiểu  con  ở  bên  Thầy...

Lũ  quỷ  dữ  vẫn  gieo  mầm  ác
Phật  chỉ  đường  giải  thoát  chúng  sanh
Con  muốn  tu  hãy  ráng  làm  Lành
Tu  tại  gia - con  ơi ! mới  khó !...

Nếu  trong  lòng  có  ma  gõ  cửa
Đừng  bao  giờ  con  mở  cửa  ra
Mặc  chúng  dụ  dỗ  hay  quấy  phá
Nếu  làm  được - Không  cần  tìm  ta !

Thôi  về  em ! Mưa  xuân  lất  phất
Chút  bụi  còn  vướng  mắc  hôm  qua
Lối  vào  nhà  nụ  hoa  vừa  nở
Tiếng  mõ  kinh  nghe  đã  thoảng  xa ...

hklong

No comments:

Post a Comment