1/21/18

Email của Trần Tri

Quý Anh Chị Thụ Nhân thân mến,

Quý Ban Điều Hành DUACT thân mến,

Một con ngựa đau, cả tàu không ăn cỏ. Tinh thần tương trợ trong khuôn khổ Gia Đình Thụ Nhân quả là đáng được làm gương mẫu cho bè bạn noi theo, chúng ta luôn hãnh diện đã được sự giáo dục gần nữa thế kỷ về tình yêu thương và đùm bọc lẫn nhau đó tại Dalat !.

Gia đình anh Trần văn Xuân K1 & Trần thị Thu Nguyệt K6 cùng cháu Trần Xuân Tiên đã và đang được Anh Chị Em Thụ Nhân quan tâm " đến mức " trong những ngày qua cho đến nay, một sự trìu mến xúc động, và khiến ACE Thụ Nhân Texas vào cuộc !

Tại Houston, cùng khởi hành với chúng tôi, có Anh Đan Đình Soạn K1, A Trần Văn Lược K1, A Đổng Giang Phương K1, A Lê Ngọc Tùng K1 và " em " Nguyễn Thị Thành Văn Khoa ... Dĩ nhiên, Tài Xế : Trần Trí K4 ! Một lèo hơn nghìn cây số trong thời tiết dưới zero độ C. Tổng cộng số tuổi trên xe gần năm thế kỷ !!! Riêng Đại Ca Soạn chiếm mất tám mươi năm cuộc đời !!! Hứơng Arlington, tiến !

Trước khi vào đề, chúng tôi nhân đây, cảm ơn sự góp ý, hỗ trợ, lo nơi ăn chốn ở qua đêm của Thụ Nhân Dallas: Bích Thủy K10, Bùi Sỹ Quỳnh K5, Nguyễn Sỹ Đẩu và Trâm K3 ... thiệt là chân thành và quyến luyến ... cái lạnh buốt da ... đầu hói !

Nhiều anh chị nhờ chúng tôi " hành trang " thăm hỏi GĐ anh Xuân, cũng như vấn an, khích lệ, chúc tụng những điều đẹp nhất đến với Anh Chị và Cháu Tiên. Chị không thể tiếp " khách ", vì sức khỏe không cho phép. Riêng Anh Xuân, đã để lại trong tôi một niềm cảm mến của " khí khái " và hiên ngang của một đàn Anh !

Tóm lược, Anh Chị vô cùng tri ân và cảm kích những tình cảm của tất cả ACE Thụ Nhân quan tâm và thương mến, đóng góp qua DUACT hầu trợ giúp vật chất cho GĐ Anh Chị trong lúc khó khăn nầy. Áy náy lắm và sau khi tìm hiểu, chúng tôi cảm thấy sự trợ giúp cần được đi vào thực tiễn, hữu ích lâu dài. Anh Xuân cũng hoàn toàn đồng ý, chuyển sang đối tượng là Cháu Tiên cần tiến thân và tìm một hướng tiến cho tương lai mà Anh Chị phần nào quan tâm.

Cháu Trần Xuân Tiên đang sống cùng Anh Chị, tuổi trẻ phải bỏ dỡ việc học, làm việc lao động hầu phụ giúp người Cha già, mổ tim, nay đau mai yếu ... và người Mẹ đang mắc bện nan y. Niềm hy vọng của Cha Mẹ và của Xuân Tiên đang đi vào ngõ cụt ở tuổi đời 36.

May mắn thay, tôi đã làm " bạn " được với Xuân Tiên. Và tìm hiểu, sau nhiều khích lệ, trao đổi, tâm sự ... Tiên thích được học lại, và học nghề, nghề .... ĐIỆN LẠNH..

Thưa Quý Anh Chị,

Cha, K1. Mẹ, K6. Con " lao động " chân tay. Đang mong một con đường tiến, dù trễ, dù một chút hy sinh ban đêm sau giờ làm việc, tôi khích lệ Cháu, khuyến khích Cháu ... và hứa với Cháu rằng, Chú sẽ kêu gọi cho Cháu, chưa kể K1 bạn của Ba, K6 bạn của Mẹ  có bổn phận phải nâng Cháu lên. Chú hứa điều đó. Chỉ cần Cháu quyết tâm.

Và, thưa quý Anh Chị, Trần Xuân Tiên, Cháu đã hứa quyết tâm chịu cực, chịu khó trong một thời gian không đầy hai năm ... Cháu đổi đời. Làm vui lòng cha, đẹp lòng Mẹ và Chú, Bác, Cô Dì thơm lây. Tình Thụ Nhân tô càng đậm nét yêu thương.

Tôi đề nghị, chuyển những đóng góp tương trợ cho GĐ Anh Chị Xuân sang  Quỹ Học Bỗng giúp Cháu Xuân Tiên, con của Anh Chị. Và chính Anh Chị cũng đồng ý như thế.

Mong quý Anh Chị bù đắp thêm cho Cháu, qua DUACT / Quỹ Học Bổng giúp Cháu Trần Xuân Tiên.... Thụ Nhân đang giúp Cháu cái cần câu !!!

Cảm ơn Anh Cả Nguyễn Thanh Nhàn, Anh Cả Nguyễn Huỳnh Tân đã tìm thấy ... và Anh Hoành,  Chủ Tịch DUACT đồng tình, đồng cảm để có được sự chung sức như hôm nay, khiến một TN C nhìn thấy một tia sáng ... cuối đường hầm. Và Ba Me Cháu thêm luồng sinh khí, quên những vất vả thể xác trong hiện tại ..... Chúng ta cùng nguyện cầu cho ước mơ của Cháu thành sự thật.

Thân mến

TRI TRAN

(Nhận được nhiều phản hồi)

No comments:

Post a Comment