1/23/15

TÂM TÌNH TRONG ĐÊM VỀ SÁNG

( Để trả lời câu hỏi của một tri âm:
Chắc anh cũng rất vui khi đã đem niềm vui đến cho người khác!? )

Câu hỏi làm tôi vô vàn hạnh phúc
Khi vui mà cũng ứa lệ được sao?!
Bởi việc làm không đáng gọi...lớn lao
nên kết quả làm tôi bồi hồi, thổn thức!

Tôi đã từng nếm bao điều tủi, nhục
từ thuở còn thơ cho đến lúc bạc đầu
Đời gập ghềnh, tình cũng mấy nông, sâu
Hơn nửa kiếp nén nỗi hờn vong quốc.

Xưa! Dẫu biết mình là nạn nhận thời cuộc
mà vẫn không màng câu da ngựa bọc thây
Nay! Ấm êm trong nhung lụa phương này
sao  thấm thía cảnh Chu Thần: "...duy phạm dạ " ?! (*)

Tôi cô đơn giữa trời xa, đất lạ
Treo nhánh đời trên mưa nắng, phong sương
Chuỗi thời gian bốn mùa thay hoa, lá
Thấy thương thân đứng trước ngả ba đường!

Giữ hương xưa của chất chồng quá khứ
để tô hồng trang nhật ký hoài âm
Trải nhung nhớ trong từng câu tình tự
Hồng nhan xa mà vẫn thấy thật gần!

Hiện tại mang thăng trầm đời cô lữ
nên lòng chùng theo trăn trở triền miên
Gom càn khôn vào sát na viễn xứ
cho mau qua thời khắc của lụy phiền.

Gửi chút tâm tình trong đêm về sáng
Ước có nhau khi nắng dậy bình minh
Mừng ngày mới: hừng đông thay màn tối
Hẹn tương lai cùng nối lại ân tình!

HUY VĂN

(*) Thơ của Chu Thần- Cao Bá Quát  ( HÀN DẠ TỨC SỰ ):

Hương sầu duy phạm dạ

Phỏng dịch :

     Nhớ nhà thức trắng đêm.

No comments:

Post a Comment