1/24/17

Joshua và phim 'Thiếu niên chống lại Siêu cường'

7 giờ trước

Chia sẻ

Joshua Wong từng lãnh đạo một nhóm đấu tranh tại Hong Kong phản đối Bắc Kinh

Bản quyền hình ảnhGETTY IMAGESImage captionJoshua Wong từng lãnh đạo một nhóm đấu tranh tại Hong Kong phản đối Bắc Kinh

Hãng Netflix sắp hoàn tất hợp đồng mua quyền trình chiếu bộ phim tài liệu với Joshua Wong về chính nhà đấu tranh Hong Kong này, kể lại câu chuyện anh hoạt động chống lại Bắc Kinh.

Phim mang tên 'Joshua: Teenager vs. Superpower' (Joshua: Thiếu niên chống lại Siêu cường) do đạo diễn Joe Piscatella thực hiện.

Tin về việc mua bộ phim được báo Hollywood Reporter đăng tải bên thềm liên hoan phim Sundance hôm 23/01 và được Joshua Wong xác nhận với BBC Tiếng Trung sáng hôm sau giờ Hong Kong.

Bà Lisa Nishimura, người phụ trách mảng phim tài liệu của mạng Netflix, ca ngợi bộ phim "là một chiến thắng".

Đạo diễn Piscatella "đã đan xen một câu chuyện phức tạp và có một không hai về một nhà hoạt động hiếm có, người mà hành động dũng cảm và niềm tin của mình cần được cho cả thế giới biết đến."

"Trong kỷ nguyên chúng ta chứng kiến tự do ngôn luận và sự dấn thân dân sự được đẩy cao, chúng tôi rất vui được giới thiệu cho khán giả qua mạng toàn cầu để họ có thể cùng tham dự vào các chủ đề đó."

Joshua Hoàng Chí Phong cũng xác nhận với BBC Tiếng Trung trước khi rời Hong Kong bay sang Hoa Kỳ để gặp đại diện Netflix vào chiều thứ Sáu tuần này nhằm hoàn tất các ký kết liên quan đến bộ phim.

Thanh thiếu niên dấn thân

Hồi tháng 8/2016, toà án Hong Kong ra phán quyết về Joshua Wong, người đã trở thành gương mặt thanh niên biểu tượng của cuộc tuần hành năm 2014, cùng hai cộng sự.

Joshua Wong bị phạt 80 giờ lao động công ích vì tụ tập trái pháp luật.

Joshua Wong tuyên bố lập đảng chính trị Demosisto

Bản quyền hình ảnhREUTERSImage captionJoshua Wong tuyên bố lập đảng chính trị Demosisto

Nathan Law bị phạt 120 giờ lao động còn Alex Chow bị phạt tù ba tuần nhưng tạm đình chỉ thi hành án trong một năm.

Tháng 12/2014, Joshua Wong đã tuyệt thực 108 giờ trong cuộc đấu tranh của các nhóm biểu tình bắt đầu hai tháng trước kêu gọi chính quyền trung ương ở Bắc Kinh bãi bỏ việc kiểm duyệt các ứng cử viên cho cuộc bầu cử đặc khu trưởng ở Hong Kong vào năm 2017.

Các cuộc biểu tình lúc đầu do sinh viên khởi động đã thu hút hàng chục ngàn người xuống đường.

Sang tháng 4/2016, Joshua Wong, khi đó mới 19 tuổi, cho BBC News biết anh rút kinh nghiệm từ cuộc đấu tranh rằng: "Biểu tình ngoài đường phố thật sự không đủ".

Sau đó, Joshua Wong tuyên bố lập đảng chính trị Demosisto để đưa ứng viên ra tranh cử vào Hội đồng lập pháp Hong Kong.

'Nếu Joshua Wong ở Việt Nam...' - BBC Tiếng Việt

No comments:

Post a Comment