11/22/13

Những phụ nữ quyền lực nhất Washington

- Với sự bổ nhiệm bà  Janet Yellen  làm chủ tịch FED, "phái yếu" nhưng rất "mạnh", có sức ảnh hưởng lớn trên chính trường Mỹ.


1. Tân Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Janet Yellen  Tham gia vào Hội đồng thống đốc của FED từ năm 1994, tới đây bà Yellen sẽ là người phụ nữ đầu tiên nắm giữ cương vị Chủ tịch FED, một trong những chức vụ có quyền lực nhất thế giới. Từ nay, bà sẽ là người chèo chống chính sách tiền tệ của Mỹ và có sức ảnh hưởng to lớn đến nền kinh tế thế giới.

2.  Đệ nhất phu nhân nước Mỹ Michelle Obama Dù không phải là một chính trị gia nhưng Michelle Obama lại có tầm ảnh hưởng lớn với người dân Mỹ. Có tới 67% người Mỹ có cái nhìn tích cực về đệ nhất phu nhân. Bà đang nỗ lực trong cuộc chiến chống lại nạn trẻ em béo phì và ủng hộ một lối sống lành mạnh.

3. Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.  Từng là đệ nhất phu nhân, cựu ứng cử viên tranh cử của đảng Dân chủ và là cựu Ngoại trưởng Mỹ, cái tên Hillary Clinton chưa bao giờ hết "hot" trên các bảng xếp hạng những người phụ nữ quyền lực nhất của thế giới Câu hỏi đặt ra với dư luận là: Liệu người phụ nữ quyền lực này có tiếp tục tranh cử tổng thống vào năm 2016 hay không?

4.   Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ con người Kathleen Sebelius. Từng là nữ thống đốc bang Kansas, bà Kathleen thực hiện chính sách cải cách y tế đầy tham vọng và nhiều tranh cãi Obamacare

5. Sally Jewell, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Là nữ bộ trưởng đầu tiên được Tổng thống Obama đề cử trong nội các của mình, bà Sally là "kiến trúc sư" của các chính sách năng lượng quan trọng của nước Mỹ nhiệm kỳ sắp tới

6. Bộ trưởng Thương mại Mỹ Penny Pritzker. Nữ tỷ phú của Tập đoàn khách sạn nổi tiếng Hyatt này đã từng nhiệt tình giúp Tổng thống Obama gây quỹ trong các kỳ tranh cử. Bà cũng được xem là có ảnh hưởng lớn tới các đàm phán của Mỹ với các đối tác châu Âu và châu Á- Thái Bình Dương.

7. Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Samatha Power. Từng là một nhà báo nổi tiếng đoạt giải thưởng danh giá Pulitzer, Samatha đã thể hiện tiếng nói quan trọng của Mỹ tại LHQ trong việc giải quyết khủng hoảng tại Syria.

8. Cục trưởng Cục quản lý thực và dược phẩm Mỹ Margaret Hamburg (Commissioner of FDA).  Là "người giữ cửa",  chịu trách nhiệm kiểm tra 10% hàng hóa nhập khẩu vào Mỹ và  giám sát lượng hàng hóa với giá trị giá hơn 1.000 tỷ mỗi năm của Mỹ.

9. Bà Julia Pierson - Giám đốc sở Mật vụ Mỹ. Là người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử Mỹ đảm nhiệm chức vụ này, bà sẽ là người phụ trách 7.000 nhân viên với ngân sách khoảng 1,6 tỷ USD mỗi năm, chịu trách nhiệm chính cho sự an nguy của Tổng thống Obama 

10. Susan Rice, cố vấn an ninh quốc gia Từng là Đại sứ Mỹ tại LHQ, ứng cử viên cho chức Ngoại trưởng Mỹ, bà Rice hiện nay được xem là một trong những cố vấn cao cấp và quan trọng nhất của Tổng thống Obama về vấn đề an Ninh

No comments:

Post a Comment