6/28/23

Giông bão

Ngày Đoan Ngọ , bà xã Ngọc Mai và tôi có hẹn lúc 17:30 đi ăn cùng các người bạn trong nhóm „ẩm thực“ định kỳ đã ngưng hoạt động từ khi có Covid đến nay.  Nhóm định họp trở lại tại một Restaurant Tàu coi như mừng tết Đoan Ngọ mùng 5 tháng 5.

Vừa mới de xe ra khỏi Garage, đột nhiên hai điện thoại cầm tay  báo động cùng lúc .

"Tin khẩn, tin khẩn, xin lưu ý mọi người ở yên trong nhà, hạn chế việc đi lại, một cơn bão sẽ quét qua  Thành phố trong thời gian ngắn sắp tới"

Tiếp theo,  bầu trời bắt đầu âm u, gió bắt đầu thổi mạnh.

Cho xe chạy trở lại garage, vừa mới vào nhà là cơn bão ùa tới. Gió càng dữ dội hơn, mưa bắt đầu trút xuống như  thác lũ. Cây cối ngả nghiêng, sấm sét ầm ỳ, đùng đùng, gió ào ào.

Tôi lật đật buông mấy tấm rèm cuốn (rollos) xuống thì những hạt mưa đá, theo mưa đập và cửa sổ nghe ầm ầm. Cũng may mà chưa đi  khỏi nhà, nếu ở trên đường đi thì trong hoàn cảnh này không biết chuyện gì sẽ xày ra!

Ở Đức nhiều năm mới thấy trường hợp "ông trời nổi cơn thịnh nộ" như vậy!

Gần một tiếng sau cơn giông bão mới dần dần dịu xuống.

Kéo Rllos lên từ từ. Quan sát cảnh vật, bên ngoài xác xơ. Những chậu hoa kiểng của Ngọc Mai tan tác lá cành.

- Em Tư, giày của em bị gió thổi bay đàng kia kìa.

- Em đâu có giày nào màu đen đâu!.

Chợt  thấy ông hàng xóm kế bên vào sân nhặt chiếc "giày" giơ lên cao. Thì ra đó là miếng ngói từ trên mái nhà trốc rơi xuống.

- Tôi sẽ chụp hình và gửi cho ban quản lý, báo cáo hư hại cho hãng bảo hiếm. Người hàng xóm bên kia đường nhìn thấy mái nhà bị trốc ngói nên điện thoại báo cho tôi biết." Anh ta nói.

Hai vợ chồng cảm ơn người hàng xóm trẻ, anh này lúc nào cũng năng nỗ.

Sau  cơn mưa trời lại sáng, sau cơn bão ...

là tiếng ồn ào của những người hàng xóm tụ họp bên kia đường bàn tán về cơn bão, kiểm kê lại thiệt hại, xem lại ô tô bị lủng nhiều ít...

Kiểm điểm sơ khởi. Mọi người cho biết những chiếc ô-tô đậu bên lề đường lãnh đủ. Xe nào cũng bị nhưng hạt mưa đá giội làm móp nhiều chỗ hoặc lủng lỗ. Nhiều nhà, tầng hầm bị ngập nước. Cây cối bị trốc gốc, lá cành vung vãi khắp nơi ...

Tôi xem lại các Rollo nhà ta thì thấy 3 trong số 4 chiếc về hướng mưa bị thủng nhiều lỗ do mưa đá giội lên. Nhận được điện thoại các em cháu hỏi thăm thì tụi nó cũng bị thiệt hại cũng khá nặng. Đường sá trong phố ngập nước, nhiều tầng hầm bị nước tràn vào. chiếc Mercedes đứa em mới mua đậu ngoài cũng bị nhiều chỗ móp...

Lỡ mất bữa tiệc, nhưng hãy còn may mắn! Vì chưa ra khỏi nhà. Ở Đức trên 40 năm mới thấy cảnh giông bão lớn như vậy ở TP nầy, một TP được xem là nơi yên bình hơn các nơi khác.

 

Báo cáo viên tập sự. TLK

No comments:

Post a Comment