6/2/16

tình xưa thăm hỏi - bài tặng Thy Lan Thảo

bài tặng Thy Lan Thảo
****
Vó ngựa thời gian tóc đổi màu
Ngồi buồn nhớ lại chuyện xưa sau
Nhớ đơn vị cũ anh em cũ
Tuổi trẻ quên đi giấc mộng đầu !

Tuổi trẻ quên đi giấc mộng đầu
Lên đường quân phục đẹp như nhau
Anh lon Trung Úy tôi Binh Nhất
Công tác miền Tây nhiệm vụ giao

Anh là trưởng toán buổi quân hành
Trực chỉ Gò Công quê hương anh
Tức Thy Lan Thảo người thi sĩ
Mê rượu và hoa Tím Bằng Lăng

Công tác mỗi ngày vui mỗi ngày
Huynh đệ chi binh thắm thiết thay!
Bây giờ bè bạn xưa sao nhỉ
Tôi thấy trong tôi nỗi nhớ đầy

Phạm Huy Do Thái
15-5-2016
..........
tình xưa thăm hỏi
-sLs-
Từ thuở trời Nam đen một màu
Đêm tù ôn nhớ chuyện xưa sau
Một thời chinh chiến, người năm cũ
Cờ đỏ xóa đi ước mộng đầu !!

Nhưng vẫn không quên ước mộng đầu
Một thời công tác sống bên nhau
Tôi lon Chuẩn Úy anh Binh Nhất
Tình nghĩa văn chương rất ngọt ngào !

Sương gió đời trai bước quân hành
Tôi vẫn cạnh kề bên các anh
Tay súng tay đàn tay tôi viết
Câu thơ xây ước giấc mộng lành !!

Đâu chỉ riêng anh nỗi nhớ đầy
Mạng tôi còn sống đến hôm nay
Là nhờ ân phước hoàng thiên đó
Hơn tám năm chịu nhục đọa đày !

Có mấy ngàn đêm ở trong tù
Trở trăn tôi nhớ chuyện tháng tư
Tại hèn phải sống trong đau nhục
Giặc trả thù rêm rã thân nhừ !!

Cũng may tôi bước trên đường nắng
Vàng đẹp tự do lối phẳng bằng
Vật chất đủ đầy tôi vẫn nhớ
Tình xưa nghĩa cũ...Nhớ vô vàn !!

Bảy năm yên ngựa thanh gươm bạc
Chân đã đi qua khắp bốn vùng
Mộng ước sông hồ chưa thỏa mãn
Tuổi xuân đành chịu cảnh lao lung !!

Tôi vẫn thường xuyên tìm liên lạc
Chiến hữu năm xưa ở quê nhà
Được tin anh tuổi già bệnh hoạn
Lòng người lính cũ thấy xót xa...

Tôi đọc bài thơ anh mới viết
Tình xưa cảnh cũ hiện rõ ràng
Quê hương ai chẳng yêu tha thiết
Không lẽ trời Nam mãi cơ hàn ...!!

thylanthảo

Viết bên máy tiện 17-5-16

( Tôi nhận thư anh Long chuyển vào sáng nay 17-5-16)

No comments:

Post a Comment