4/23/14

Đám tang của nữ nhân viên quả cảm trên phà Sewol.

Hàng trăm người mang theo hoa trắng để bày tỏ lòng tiếc thương đối với Park Jee Young, cô gái trẻ hy sinh vì cứu hành khách trên tàu Sewol. Họ coi cô như vị anh hùng.

Theo lời nhân chứng, khi tàu bắt đầu chìm ngày 16/4, các thành viên thủy thủ đoàn nhanh chóng rời khỏi tàu, nhưng thủy thủ Park Jee Young ở lại giúp hành khách lấy phao cứu sinh. Khi cô gái 22 tuổi phát hết những chiếc áo phao trên tay, cô chạy lên các tầng khác để lấy thêm. Bản thân cô không mặc áo phao vì "thủy thủ đoàn sẽ ở lại sau cùng nên cô phải giúp hành khách trước", CNN đưa tin.

Hình ảnh Park Jee Young tại lễ tang

*Di ảnh của Park Jee Young trong lễ tang. Ảnh: CNN*

Giờ đây Park Jee Young đang nằm trong nhà tang lễ thành phố Incheon. Cô là một trong 104 nạn nhân thiệt mạng bởi vụ đắm tàu hôm 16/4. Khoảng gần 200 người vẫn đang mất tích.  

Một người đàn ông với vết thương trên đầu tới tang lễ của cô gái trẻ. Ông cho biết, chính Park băng bó vết thương trên đầu và giúp ông thoát khi nước tràn vào.

Hàng chục vòng hoa trắng phủ kín hành lang dẫn đến phòng tang lễ. Người đến viếng Park từ khắp mọi nơi mang theo những bông huệ trắng bày tỏ lòng tiếc thương đối với cô gái quả cảm.

Những bông hoa chứa đựng nhiều thông điệp như "Chúng tôi sẽ không bao giờ quên tinh thần cao quý của cô", "Chúng tôi sẽ luôn nhớ tới sự hy sinh của cô", "Người anh hùng". Những người khâm phục Park còn trình một bản kiến nghị trực tuyến lên chính phủ, yêu cầu tặng giải thưởng Good Samaritan cho cô.

Nỗi đau buồn thấm đẫm trong đôi mắt những thành viên trong gia đình. Jung Jee Kwoon, bà nội của Park, ngồi bệt dưới sàn, tựa lưng vào tường, nói trong nước mắt: “Nó là đứa rất có trách nhiệm và tốt bụng”. Nỗi đau hằn sâu trong đôi mắt bà. Những người khác trong gia đình nắm lấy tay Jung, quỳ xuống cùng bà và khóc.

Những người thân của Park kể lại rằng, cô rất muốn học đại học. Nhưng sau cái chết của người cha hai năm trước, thiếu nữ cảm thấy cô phải có trách nhiệm giúp gia đình. Chính vì thế, cô từ bỏ ước mơ và làm việc cho công ty tàu vào năm 2012. Cách đây 6 tháng, cô chuyển lên tàu Sewol.

Thảm họa đắm tàu Sewol đã giáng một cú sốc kinh hoàng vào người thân và gia đình các nạn nhân. Nhiều thành viên thủy thủ đoàn, bao gồm cả thuyền trưởng, hiện đang đối mặt với dư luận và pháp luật vì hành xử thiếu trách nhiệm.

Kim Ngân

No comments:

Post a Comment