7/17/12

Một cựu lãnh đạo Google trở thành giám đốc điều hành của Yahoo

 

Marissa Mayer vừa được đề cử làm giám đốc của  Yahoo, ngày  16 /07/ 2012.

Marissa Mayer vừa được đề cử làm giám đốc của Yahoo, ngày 16 /07/ 2012.

REUTERS/Noah Berger

Lê Phước

Marissa Mayer, một cựu quan chức của hãng tìm kiếm trên mạng lớn nhất thế giới Google, vừa chính thức được bổ nhiệm làm tổng giám đốc điều hành của Yahoo. Tin vui này đến làm nhân đôi hạnh phúc của Marisa vì hiện tại cô đang mang thai 6 tháng.

Marissa được bổ nhiệm thay thể ông Scott Thompson trong cương vị tổng giám đốc điều hành. Ông này vừa từ chức hồi tháng Năm, sau gần sáu tháng được bổ nhiệm vì những rắc rối liên quan đến lý lịch của ông, trong đó chủ yếu là việc ông bị cho là khai gian bằng cấp. Như vậy chỉ trong hai năm, Yahoo đã biết đến ba vị tổng giám đốc điều hành.

Marissa Mayer sinh năm 1975. Cô bắt đầu sự nghiệp tại Google vào năm 1999. Trước khi đến với Yahoo, tại Google, cô phụ trách phát triển các trang Gmail, Google News, Google Images và Google Maps. Marissa là một trong những cánh tay đắc lực của hai sáng lập viên Google là Larry Page và Sergey Brin.

Thống lĩnh thị trường Internet trong những năm 1990, Yahoo bắt đầu gặp khó khăn từ cuối những năm 2 000 từ khi Google tiến lên chiếm lĩnh thế giới mạng, nhất là trong lĩnh vực tìm kiếm và quảng cáo trên mạng. Thế nhưng, khi Yahoo cố gắng trụ vững, thì mấy năm qua Google cũng bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng toàn cầu, và phải sa thải nhiều nhân viên. Trong hiện tại, các ngôi sao mới đang lên gây khó khăn cho Yahoo và Google, như các trang Facebook và Twitter.

No comments:

Post a Comment