Montag, 16. April 2012

Vietnam Airlines thua kiện về tiền bồi thường hành khách.

Vietnam Airlines coi hành khách (nội điạ) như rác, bị kiện bởi hành khách VN (ở Đức) kiện !!!!!

Ngày: Thứ Bảy, 14 tháng 4, 2012, 2:18

04:03:pm 11/04/12 | Tác giả: Đàn Chim Việt
Vietnam Airlines thua kiện về tiền bồi thường hành khách
Một hành khách đi trên chuyến bay VN544 ngày 12/8/2011 đã kiện hãng hàng không Vietnam Aitlines về mức bồi thường khi hãng này hủy chuyến bay.

Chuyến bay VN544 thay vì bay lúc 14h 30′ cùng ngày đã hoãn tới 9 giờ sáng ngày hôm sau tại sân bay Frankfurt. Chị Trần Thị Hường, một hành khách Đức đã tranh đấu để Vietnam Airlines phải bồi thường hành khách theo tiêu chuẩn châu Âu, tức mức 600 Euros/ người.
Chị cho biết, hành khách trên chuyến bay hôm đó khoảng 300 người, có rất nhiều người Việt Nam chuyển máy bay từ Séc và Ba Lan.
Đại diện hãng hàng không lúc đầu nói là mỗi người 300, sau đó 200 Euros nhưng chị Hường không chịu và đã thuê luật sư để xử lý vụ việc.

Chị cho biết, “Ở sân bay, khi tôi kêu mọi người tới đại diện Vietnam Airlines để yêu cầu họ xác nhận, ký vào biên bản thì rất ít người hưởng ứng, không ai dám đi theo tôi cả”.
Khi trở về Việt Nam chị cũng tới đòi hỏi quyền lợi tại văn phòng của Vietnam Airlines nhưng ở đó, họ cho biết hãng bay không thể bồi thường theo tiêu chuẩn châu Âu.
Hiện luật sư của chị Hường đã gửi giấy báo lại cho biết, tòa án Frankfurt đã xử thắng cho chị. Theo đó, 4 thành viên trong gia đình chị, đi chuyến bay hôm đó sẽ nhận được tiền bồi hoàn tổng cộng 2.400 Euros.
Phán quyết đã có hiệu lực, vì thời hạn kháng án của Vietnam Airlines tính tới ngày 8/4/2012 đã hết.
Thua kiện, Vietnam Airlines sẽ phải chịu thêm toàn bộ phí Tòa.
Chị Hường cũng cho biết, sẵn sàng hướng dẫn thủ tục cho những hành khách cùng chuyến bay đòi tiền bồi thường với mức 600 Euros
Hành khách Ba Lan, Séc và các nước khác có thể liên hệ với chị Hường theo điện thoại và e-mail như sau:

Trần thị Hường
Hindenburg str 9
78194 Immendingen
Germany
Tel:+ 00497462923438, email: yq.huong@web.de

Đại diện Vietnam Airlines tại Frankfurt sẽ có trách nhiệm bồi hoàn cho hành khách theo phán quyết.
Việc hủy chuyến của Vietnam Airlines diễn ra thường xuyên, nhất là với các chuyến bay nội địa. Song, hành khách, cho tới nay thường bằng lòng với một khoản đền bù nho nhỏ, thậm chí nhiều người không biết tới khoản đền bù này.
Sự “dễ dãi” của hành khách cũng khiến cho Vietnam Airlines tái diễn thường xuyên việc chậm trễ và hủy chuyến.

Keine Kommentare: