4/19/12

Một linh mục Công giáo bị hành hung ở Việt Nam

Thứ Tư, 18 tháng 4 2012

Linh mục Nguyễn Văn Bình

Linh mục Nguyễn Văn Bình

Văn phòng Tòa Tổng Giám mục Hà Nội cho hay một linh mục Công giáo đã bị một nhóm “côn đồ” hành hung đến ngất xỉu sau khi ngôi nhà mà linh mục này xây bị phá hủy.

Hãng thông tấn AP trích công bố đăng trên trang web của Văn phòng Tổng Giám mục Hà Nội cho biết Linh mục Nguyễn Văn Bình đã mua một mảnh đất ở ngoài giáo xứ của mình (thuộc giáo xứ Gò Cáo, thôn Xuân Xen, xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) và xây một nhà cấp 4 trên đó với ý định nuôi trẻ mồ côi.
Công bố này cho biết sau khi nhận được tin ngôi nhà cấp 4 của mình bị dỡ bỏ lúc rạng sáng, cha Bình đã đến hiện trường.
Tại đây, theo tường trình của cha Bình, bất ngờ cha Bình đã bị một nhóm côn đồ hành hung đánh đấm và ngất xỉu. Hiện nay cha Bình bị rách màng nhĩ, đọng máu bên trong tai, sưng mặt, đau nhức ở đầu và vùng bụng, sức khỏe suy yếu.
Công bố viết tiếp rằng “những hành vi đánh người dã man vô cớ của nhóm côn đồ trên là hành vi phạm pháp, xúc phạm thô bạo đến phẩm giá con người và không thể được chấp nhận.”
Cũng theo công bố này, Đức Tổng Giám Mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn đã gửi một văn thư đề nghị Công an huyện Chương Mỹ mau chóng điều tra vụ việc.
Hãng thông tấn AP nhận định rằng vụ việc này đã càng làm khó khăn thêm mối quan hệ không mấy dễ dàng giữa chính phủ Hà Nội và giáo hội vốn lâu nay vẫn kêu gọi chính phủ trả lại đất đai của nhà thờ bị tịch thu cách đây nhiều thập niên.
Nguồn: AP, tgphanoi.org

No comments:

Post a Comment