5/6/16

Chuẩn bị cho ngày mai Chủ Nhật 08/05/2016, xuống đường bà con ơi

(Nhờ quý vị tiếp tay, chuyển về cho bà con trong nước).

Nguồn FB Đỗ Đức Hợp..!

Tiểu Linh Mã kêu gọi mọi nguời cùng ủng hộ, cần 1,000 cây dù xanh cho mọi người cùng xuống đường tuần hành Bảo Vệ Môi Sinh.

Dù che nắng, cũng đại diện cho màu nước biển và hy vọng có câu trả lời thỏa đáng đến dân từ phía nhà cầm quyền.

Dù cũng có thể làm vật phòng thân, thọt vào mắt, vào chym thằng khốn nào đến bắt mình áh.

****************

Chuẩn bị ngoại hình: nón + nón bảo hiểm + nhiều khẩu trang y tế + kính đen + áo khoác giày có nón.
- Tiếp sức: 10 nước suối (loại chai nhỏ 300ml vừa nhẹ lại vừa có thể chia cho nhiều người khác, mình đem chai 500ml nặng lè lưỡi) + đồ ăn nhẹ(các loại bánh) + khăn giấy, khăn ướt =>> Cho tất cả vào 1 ba lô.
- Điện thoại: Xóa hết hình ảnh cá nhân và mọi thứ trong máy, thoát khỏi tài khoản FB thật của bạn, xài sim rác của mình, thoát hết danh bạ. Cần có dây đeo ĐT ở cổ hoặc ở tay để khi bạn quay, chụp không bị giựt hoặc đánh rớt.
- Biểu ngữ: Nên tập trung vào môi trường, đòi minh bạch thông tin về nguyên nhân cá chết. Tránh đi lạc đề. Viết trên khổ giấy A3, A2 (A4 thì nhỏ quá, A0 thì lớn quá). Chữ in hoặc viết 2 mặt: 1 mặt tiếng Anh, 1 mặt tiếng Việt. Cần ngắn gọn dễ hiểu, đánh vào "tâm lý lợi ích" và "lo lắng" của người "chưa tỉnh". Viết nhiều cái để bị giựt cái này còn có cái kia. Mang theo giấy trắng và viết lông dầu.

Nếu ai có điều kiện đi xe hơi (để dấu được biểu ngữ to dài) thì làm biểu ngữ bằng que gắn với bìa cứng, cầm bằng 1 tay rất nhẹ sẽ không mỏi, tay còn lại sẽ để quay phim chụp hình, hoặc xoay xở khi có xô xát. Có que cầm sẽ đưa biểu ngữ của mình lên rất cao, thu hút sự chú ý của người đi đường và khi cần có thể làm vũ khí phòng thân.
- Phương tiện: Nên đi XE BUÝT, XE ÔM, TAXI... Đừng đi xe của mình đến gửi gần đó. Vì khi bạn quay lại lấy xe, đó là thời cơ để bạn bị...tóm! Khi đó bạn chỉ có 1 mình như cô bé áo dài rất xinh vừa rồi bị đánh.
- Khi nhập đoàn: Phụ nữ người già nên gom đi vào phía trong, thanh niên trai tráng đi 2 bên phía ngoài, đi đầu dẫn đường và đi cuối khóa đoàn. Nên đi chậm cùng nhau để tránh bị chia tách nhóm nhỏ như vừa rồi, và hô đồng đều (Phải chi có cái loa to, hô cho thống nhất. Bữa mình đi do đông quá nên đằng trước hô 1 đằng, phía sau hô 1 nẻo, ở giữa...ko biết hô bên nào :v). Ba lô đeo ngược ra phía trước để bảo vệ bụng và ngực.

- Khi đi qua những nơi có người nước ngoài đang chụp hình và quay phim thì dơ cao cái biểu ngữ mặt có tiếng Anh (Họ sẽ giúp chúng ta chuyển thông điệp cho toàn thế giới biết).

- Đừng mang hoa cho đám công quyền đó làm gì cho phí tiền và rước bực, thậm chí bị ăn đạp . Thay vì vậy hãy mang theo nước để giúp người bên cạnh bạn.
- Cùng nắm tay và ngồi xuống cùng nhau khi có xô xát.
- Thống nhất giờ giải tán để về cùng nhau đừng như vừa rồi, rất dễ bị bắt bớ đánh đập như nhóm mình vì ít người còn lại quá .

Cuối cùng: mình nghĩ nên tọa kháng ở CV 30/04 hoặc chợ Bến Thành, những khu vực đó đều là không gian mở rất rộng, nhiều ngã đường cắt ngang, dù có bị chặn ở ngoài mọi người nhìn vào vẫn thấy được thông điệp và hình ảnh. Còn phố đi bộ thì rất dễ bị cô lập.
Chút kn nhỏ, hi vọng mọi người chân cứng đá mềm ❤

Võ T Chinh's photo.

Võ T Chinh's photo.

No comments:

Post a Comment