3/26/15

Tâm sự "Ngoc Hân”

March 26, 2015
Các bạn hiền thân mến,
UnbenanntCác bạn đã đọc TÌNH HOÀI HƯƠNG của Quang già cơ chưa? Các bạn đã xem lại Kỷ yếu Thụ nhân do Nguyễn Tường Cẩm và Thạch Lai Kim sưu tập chưa? SR đã xem và thực sự xúc động. Cám ơn các bạn Quang, Cẩm, Kim nhiều, nhiều lắm.
Nhìn lại ảnh Cha, thầy Trần Long, thầy Phó Bá Long mà nao nao trong dạ.

Anh chị em mình ngày xưa đẹp quá. Nhóm Đại học xá, Nữ Đại học xá Trương Vĩnh Ký ai cũng bảnh bao. Nhóm Bát tiên xinh tươi như 8 đóa hoa hàm tiếu (đố các bạn vàng biết Bát tiên gồm những ai). Tứ đại mỹ nhân chỉ có ảnh Thạch Trúc và Ngọc Nga. Chị Ánh Tuyết (bà xã của Vĩnh tây) và chị Trương thị Phùng (á hậu hội chợ Đà Lạt 1964) vẫn tươi như ... 50 năm về trước, vậy mà Thạch Lai Kim đòi ngưng Kỷ yếu!
Nhóm "bụi đời" ít thấy xuất hiện trong Kỷ yếu, 2 Quang, Đỉnh, Trần Tái Xuân, Chương còm ... chỉ xuất hiện 1 lần. SR cũng được 1 lần với chiếc nón Kletcher và 1 lần trong đám cưới của Cẩm với bộ áo dài khăn đóng. SR thuộc nhóm "bụi đời" nên ít được các bạn thân cận, nay nhớ lại vẫn còn bồi hồi.
SR chưa đọc hết TÌNH HOÀI HƯƠNG của Quang già cơ. Rượu ngon uống từng ngụm. Ở tuổi 70 cần gì vội vàng. Nhớ Đà Lạt, nhớ bạn hiền, cứ từ từ mà nhớ.
Hôm qua SR nhận được một tập tản văn tựa đế VỚI ĐÀ LẠT, AI CŨNG LÀ LỮ KHÁCH của Nguyễn Vĩnh Nguyên. Nguyên là cựu sinh viên khoa Văn, trường Đại học Đà Lạt tốt nghiệp năm 2005, về làm phóng viên cho báo Sài gòn Tiếp thị. Năm đó, Nguyên đến gặp SR "... đáng lẽ em gọi anh là chú, là bác, nhưng xin anh cho em làm em để anh thương em hơn.". Nguyên có một tình yêu với Đà Lạt, mỗi năm Nguyên đều về Đà Lạt ít nhất 2 lần, như SR, như một lữ khách. Nhớ năm đó, SR về Đà Lạt, có làm bài thơ, chép lại đây tăng các bạn hiền.


Tôi về Dalat: Chiều nay mưa bụi bay.
Sáng vào thăm Ta Nung
Mù giăng chùng hẽm núi
Gió đèo rét lạnh căm
Rít qua làn suối nhỏ
Thèm một ngụm cà phê
Thèm một giọt môi em
Vàng dã quỳ mênh mang 
Vút lên ngàn thông xanh
Đến bên dòng Suối Bạc
Đến bên dòng Suối Vàng
Chiều về ngang Lạc Dương
Núi vẫn cao sừng sững
Mùi mimosa vàng
Đưa nhau về bảng Lak
Xao xác ngôi nhà rông
Lẽ loi từng ngụm khói
Đêm này hiên Thủy Tạ
Ly kem này nhớ em
Gió vờn xao sóng nhỏ
Nụ cười em nghiêng nghiêng
Đà Lạt vẫn còn đây
Ai nhớ xin trở về
Về thôi, nhưng đừng ở
Như mối tình trăm năm
Yêu em mà không lấy
Mãi mãi là tình nhân.
10/2005
Có ai nhớ Đà Lạt xin viết tiếp.
SR










No comments:

Post a Comment