1/1/20

Mô hình tổ chức Thụ nhân mang tính địa phương


Dec 31, 2019
Các bạn vàng thân mến,
Hôm nay ngày cuối năm 2019, SR kể lại chuyện đi tham dự Đêm họp mặt của Thụ nhân Nha Trang, 28/12/2019 để các bạn nghe "chơi" và suy gẫm "thật".

Vợ chồng SR đi Đà Lạt vào sáng 26/12 chuyến xe giường nằm lúc 6 giờ. Trời tháng này lành lạnh dễ chịu. Hôm nay không thấy mù sương, khói bụi gì cả, không như báo đài loan tin. Dọc tuyến đường cao tốc Saigon - Long Thành - Dầu Giây, cao ốc mọc lên như nấm, cỏ cây xanh tươi, hoa vàng rực rỡ. Quốc lộ 20 đi Đà Lạt đêm Noel vừa qua còn để lại đèn sao giăng mắc, hang đá và Chúa hài đồng, cây thông cao vun vút long lanh tuyết phủ .... Từ Đèo Chuối đổ lên, núi non mờ hơi sương, tiết trời lành lạnh. Các địa danh đèo Ô Cố, Phú Hiệp, dốc Lan Hanh, cua chữ C .... hình như bây giờ hiếm ai nhớ, không biết còn bạn vàng nào nhớ không? Thương hoài ngày xanh!

Vừa qua thác Datanla, loáng thoáng ánh đào của hoa anh đào. Năm nay đào nở bung, sau cơn lạnh vừa qua. Đoạn đường từ bến xe về hồ Xuân Hương và lên dốc Hòa Bình, hoa đào rực rỡ, các loài hoa đặc hữu của Đà Lạt đua nhau khoe sắc, còn dư hương của 4 ngày Festival Hoa ĐàLạt (21-24/12). Đêm 11 độ C, còn gì "sướng" hơn là 1 ly cognac cho chồng, 1 chén chè siêu (trôi) nước có nhiều gừng cho vợ!!! (Cận-Ánh Xuân ơi, Cảnh-Kim Thoàn ơi, Xuân-Xuân Lan ơi ...).


Sáng hôm sau, dậy sớm, vừa đi vừa ăn 1 ổ bánh mì cô Nga ở dốc Duy Tân, uống 1 ly sữa đậu nành nóng hổi hẽm Thủ Tiên, nhìn về con dốc Trương Vĩnh Ký nhớ đến bao bè bạn. Thuê xe đi nông trại trà Cầu Đất. Đường đèo lên đồi xuống trũng, hao anh đào đỏ rực hai bên đường, trong các villa Tây còn sót lại. Chợ Cầu Đất bây giờ còn nhộn nhịp hơn xưa nhiều, lai rai các bụi hoa vàng dã quỳ (quỷ già) sót lại từ tháng 11.

Nông trại trà Cầu Đất bây giờ được chỉnh trang và mở rộng hơn nhiều, cộng thêm trà là rau hoa với các giống mới. Trong nhà lưới là su hào, dưa chuột, khổ qua, xà lách, dâu tây, .... Xuống thung lũng là các luống hoa ortensia, xác pháo, lavender, hoàng hậu tím, cúc họa mi ... Nông trại có một số mặt hàng chế biến từ rau củ quả, mật ong, bánh ngọt, hồng sấy gió theo công nghệ Nhật, đặc biệt là trà và cà phê. Có nhà sàn trên đồi trà cho du khách chụp ảnh, uống trà, uống cà phê và ... tán nhau. Một chuyến du ngoạn không phí phạm.

Sáng 28, vợ chồng SR và vợ chồng Bá (k6, chủ tịch Thụ Nhân Đà Lạt) được Trung và các em K7, Tiến và các em K9 đưa đi Nha Trang, qua đèo Khánh Lê. Đoạn đường này dài khoảng 150 km, riêng đèo là 27 km. Đào trên đỉnh cao nên sắc thật thắm, ngã sang hồng đỏ. Trên đèo có nhiều dòng thác nhỏ, thông tùng bách xanh um, còn hoang sơ nên còn đẹp như ngày nào chúng ta đi cắm trại.

Vợ chồng Nguyện K6 đón tiếp đoàn bằng một chầu bún bò giò heo Huế và trứng cúc cuộn chả paté tư biên tự diển, ngon lạ ... hết chổ chê.

Đêm gala Thụ nhân Nha Trang được tổ chức hoành tráng trong một nhà hàng sân vườn. Mở đầu, Long, chủ tiệm, và Trang (vợ) lĩnh xướng anh em hát bài "Thụ Nhân hành khúc" (nhạc Lam Phương, lời của Long). Sau đó, Long khoe trong lời khai mạc đây là đêm gala thứ tư : đêm nay có hơn 50 anh chị em tham dự từ K1 (Trương Viên) đến K11, KHXH, Special. Có 1 lão niên Văn khoa (Đinh Thư - cùng promo. với K1 CTKD), 1 cao học CTKD K5 (Trần Hưng Vinh - cùng lớp với Hoành - Bắc Cali), đặc biệt có sự tham dự của 2 TN K1 (Thăng Long và SR) và 1 TN K6 (Bá) từ SG lên, 1 TN K7 và 5 TN k9 từ Đà Lạt sang. Có TN k7 ở Ninh Hòa, cách Nha Trang 40 km, cũng chở vợ bằng xe gắn máy về dự. Đa số anh em đều ... bạc tóc, bạc râu, gặp nhau mừng vui hớn hở!. Anh em ngồi trên 2 dãy bàn dài. Phía trên là sân khấu với ban nhạc ... máy, dàn âm thanh tốt.

Quà lưu niệm đầu tiên là alcin mang hình cây thông, được Trang gắn vào ngực áo từng người TN A, TN B. Có 2 phó nhòm, TN K11 và Cao học 5 làm việc lia lịa.
Mở đầu chương trình là trao quà sinh nhật cho các TN có ngày sanh từ tháng 10 đến tháng 12 (quý 4). Tất cả 8 người. Mỗi người đều được toàn thể hát mừng Happy birthday.

Bữa tiệc cũng hoành tráng không kém ... đám cưới. Sân khấu hoạt động liên tục với các trò "Đố vui âm nhạc có thưởng" giữa 2 dãy bàn, đơn ca, song ca, phỏng vấn, kể chuyện hoài niệm, xổ số trúng thưởng với 4 phần quà mang 4 số: 24 12 20 19 (tức đêm 24/12/2019). Cuối cùng là "Chuyền kỷ vật cho nhau", tất cả đứng thành vòng tròn, cầm một hộp kỷ vật chuyền tay từ người này sang người khác, vừa hát bài Tình khúc Thụ nhân, khi nào nhạc dừng thì kỷ vật sẽ được trao cho người trao cho người sau cùng.

Buổi gala kết thúc, nghe như còn vang vọng bài Tình khúc :

Hôm nay đây mừng vui trông thấy nhau
Bao mến thương bên người cùng đồng môn
Trường xưa tuy xa cách bấy lâu
Nhưng ta vẫn gần nhau.

Anh em ơi, giờ đây ta có nhau
Chúc sống vui sống khỏe được dài lâu
Thụ Nhân ơi, yêu mãi trong tim ta
Sẽ không bao giờ phai

Thụ nhân ơi
Yêu mãi trong tim ta
Sẽ không bao giờ phai.

Bây giờ là 3 giờ sáng, giờ VN, tức khoảng 6-7 giờ sáng bên Úc hoặc nửa đêm bên Mỹ hoặc đầu hôm bên Tây ngày 1/1/2010, SR chúc các bạn hiền MỘT NĂM MỚI SỐNG VUI SỐNG KHỎE, cùng nhau hát điệp khúc cuối :
THỤ NHÂN ƠI, YÊU MÃI TRONG TIM TA, SẼ KHÔNG BAO GIỜ PHAI.

SR


No comments:

Post a Comment