8/5/17

ÔNG NGUYỄN ĐỨC THOA BỊ TRỤ XUẤT KHỎI ĐỨC

TIN HOT: ÔNG NGUYỄN ĐỨC THOA BỊ TRỤ XUẤT KHỎI ĐỨC

Minh Tuấn Hoàng
·
TIN HOT: NGUYỄN ĐỨC THOA BỊ TRỤC XUẤT KHỎI ĐỨC
Nguyễn Đức Thoa (Ảnh trên), Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, người mà phía Đức cho là đại diện tình báo VN tại Đừc, có liên quan đến vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh đã bị phía Đức áp tải buộc rời khỏi Đức cách đây vài giờ.

---------------------------
Ông Nguyễn Đức Thoa, cán bộ Tổng cục Tình báo Việt Nam ở Berlin đã bị Chính phủ Đức trục xuất
Thời báo.de
03.08.2017 21:13
Sự việc ông Trịnh Xuân Thanh bị bắt cóc giữa ban ngày tại thủ đô Berlin bắt đầu có tác động tiêu cực tới cộng đồng người Việt ở đây .
Trong thông cáo báo chí của Chính phủ Đức ra ngày 2.8, một nhân viên ngoại giao của tòa Đại sứ Việt Nam ở Berlin đã phải nhận lệnh trục xuất, chia tay các bạn bè, đồng nghiệp, kèm theo cơ hội trở lại nước Đức trở nên xa vời.
Được biết, sau khi cảnh sát điều tra Berlin lần ra được mối liên hệ của nơi này với việc ông Trịnh Xuân Thanh bị bắt cóc hôm 23.7 vừa qua, đã dẫn đến lệnh trục xuất vị cán bộ của Việt Nam trong vòng 48 giờ phải rời khỏi nước Đức.
Theo an ninh Đức, các nhân chứng có mặt tại hiện trường khi vụ bắt cóc xẩy ra, đã mô tả cách những người đàn ông có vũ trang ngày 23 Tháng bảy,vào buổi sáng, ép buộc và đẩy một người đàn ông cùng người phụ nữ vào trong một chiếc xe với biển số Séc. Sự việc xảy ra ở phía trước của khách sạn Sheraton ở quận Tiergarten Berlin.
Cộng đồng người Việt tại Đức đang phải trải qua một thời kỳ khủng hoảng niềm tin nghiêm trọng với cơ quan đại diện của họ, nhiều người bày tỏ lo lắng khi tình hình an ninh trật tự ở đây đang trở nên xấu đi, bất cứ lúc nào bản thân và gia đình họ cũng có thể bị những đối tượng có vũ trang đột nhập bất hợp pháp vào lãnh thổ Đức để bắt cóc hoặc khủng bố.
Nhiều gia đình người Việt quá lo lắng, nên đã bầy tỏ với cảnh sát Đức nguyện vọng được lưu tâm bảo vệ, họ đã được giải thích và cung cấp số điện thoại 110 để bấm mỗi khi cần.

No comments:

Post a Comment