8/5/16

Chiếc ví 11 đô của bà Ho Ching

Tác Giả: BBC

michelle obama hoching

Bà Ho Ching mang chiếc ví có họa tiết khủng long

Bà Ho Ching, vợ thủ tướng Singapore đã thu hút ánh nhìn của cánh nhà báo khi cầm chiếc ví cầm tay màu xanh dương với họa tiết hình con khủng long trong chuyến viếng thăm Nhà Trắng.

Với giá 11 đôla Mỹ, chiếc ví được thiết kế bởi một học sinh người Singapore học trường Pathlight, ngôi trường dành cho người tự kỷ đầu tiên ở đất nước này.
Thủ tướng Lý Hiển Long và vợ đã hạ cánh tại Washington DC vào thứ Hai vừa rồi. Ban đầu, sự lựa chọn các phụ kiện của bà Ho Ching đã phải đối mặt với một số lời chỉ trích trên mạng xã hội.
Nhưng khi họ phát hiện ra chiếc ví được thiết kế bởi Seetoh Sheng Jie, 19 tuổi, học sinh trường Pathlight, doanh số của túi đột ngột nhảy vọt.
Ngôi trường chỉ bán được 200 chiếc ví trong suốt 4 tháng vừa qua, nhưng họ đã bán được 200 cái ngay trong một ngày sau khi hình ảnh của bà Ho Ching được chia sẻ rộng rãi, đại diện trường chia sẻ với BBC.
Bà đã mang ví tại lễ đón ở Nhà Trắng, nơi Tổng thống Barack Obama và đệ nhất phu nhân Michelle Obama chính thức chào đón ông bà thủ tướng Singapore.
Chiếc ví cầm tay, được bán bởi trường học để phát huy tài năng của những người mắc chứng tự kỷ, đã nhanh chóng cháy hàng.
Độc đáo và tự tin

michelle obama hoching 2

Thoạt tiên bà Ho Ching bị chỉ trích vì ăn vận quá đơn giản
Hiệu trưởng của trường Pathlight, Linda Kho, cho biết nhà trường không hề biết bà Ching sẽ mang chiếc ví đến Washington, sau khi bà mua nó tại một sự kiện gây quỹ gần đây.
"Chúng tôi đã rất bất ngờ và vinh dự khi được bà chọn mang chiếc ví cầm tay trong chuyến viếng thăm chính thức của mình. Nó đã mang đến điều tuyệt vời cho thành viên Chương trình Phát triển tài năng (ADP) của chúng tôi," bà nói với BBC.
"Bà Ho Ching được biết đến là một người phụ nữ rất bình dân và thực tế, và khi bà mang một chiếc ví có giá chưa đầy 20 đôla Singapore đến tham dự một sự kiện tầm cỡ, điều này chứng tỏ bà thực sự tự tin và độc đáo."
Trang chủ của Pathlight mô tả anh Seetoh là một người "cực kỳ am hiểu về khủng long", những kiến thức của anh được mô tả rõ trong các bức vẽ của mình. Seetoh đã rất hạnh phúc khi biết được về sự việc nói trên, theo như lời chia sẻ từ bố của anh, ông Jason Seetoh.
"Cha mẹ của em ấy rất tự hào và vinh dự," bà Shae Hưng Yee, một người quản lý ở trường Pathlight nói.
Bà Ho Ching là cố vấn cho Trung tâm Hỗ trợ Người Tự Kỷ (ARC) tại Singapore, nơi giúp thành lập nên trường Pathlight.

No comments:

Post a Comment