7/31/14

Đã ngu lại còn tỏ ra nguy hiểm

Bảo Ngọc

Hàng xóm với nhà mình là 1 ông đương kim chủ tịch xã, ông vẫn thường sang chém gió với bố mình và hôm nay cũng vậy. Sau một hồi đ...ông tây kim cổ, trên trời dưới biển, trăng sao, chuyện chú Cuội quại chị Hằng, ra vẻ ta đây hiểu sâu nghĩ rộng, ông nói
- May mà có đảng, có Bác nên dân ta mới có độc lập tự do, tự dưng tôi lại nghĩ đến cảnh dân ta vẫn là nô lệ của thực dân phải nhổ lúa đi để trồng đay và bị bóc lột trong các đồn điền cao su mà "khi đi trai tráng, khi về bủng beo" mới thấy được công lao của đảng, của Bác sao mà lớn thế.

Không thấy bố mình nói gì, ông tiếp tục
- Đúng là ơn đảng và tư tưởng Hồ Chí Minh làm kim chỉ nam nên xã mình mới có điện lưới quốc gia và nước sạch nông thôn để dùng nhỉ. Cứ nghĩ đến cảnh cứ 7 giờ tối đi ngủ nên nhà nào cũng đông con và múc từng xô nước giếng để sinh hoạt mới thấm thía, ông thấy sao?
Nghe đến đây thấy chướng tai quá, không đợi bố mình phản ứng gì, mình nói: bác cho cháu phản biện lời bác nhé và mình nói luôn
- Thứ nhất, không có đảng và Bác thì nước ta vẫn có độc lập tự do vì đó là xu thế chung lúc bấy giờ. Mã lai vẫn được Anh (?), Indo vẫn được Hà lan trao trả độc lập đấy thôi. Xa hơn như ở châu Phi thì Pháp cũng phải để cho các quốc gia tuyên bố độc lập mà. Rồi những nước Mỹ La tinh cũng đâu cần đảng và Bác cũng vẫn giành được độc lập từ Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha đấy thôi. Đó là xu thế chung, cũng giống như chế độ XHCN ở Liên Xô và đông Au sụp đổ cũng là xu thế chung chứ chả cần thế lực nào tác động
- Thứ hai, chả phải ơn ai cả. Chuyện có điện có nước là do những Cty kinh doanh đó muốn có lợi nhuận thì họ phải cung cấp, nó cũng giống như bác bán hàng muốn có lãi thì phải có khách hàng. Chúng ta dùng thì chúng ta trả tiền chứ có phải là dùng miễn phí đâu mà bác nói là ơn đảng. Tóm lại, cả 2 ý bác vừa nêu ra chỉ là ngụy biện mang tính chất mị dân
Nghe đến đây, ông chủ tịch xã vội đứng lên xin phép ra về vì nhà có việc (haha, chắc là bị mình bóc mẽ)
Ông vừa ra khỏi cổng, bố mình liền nói
- Con ạ, những thằng làm quan ở xứ ta thời nay đa phần là ngu nhưng lại luôn tỏ ra nguy hiểm, ác một nỗi là chúng lại quá đông nên nước ta mới mạt vận như thế này
Không ngờ mới đoạn tuyệt được với báo (giấy) đảng và tivi có vài tháng mà bố mình có nhận xét chí lý thật

No comments:

Post a Comment