Cập nhật: 11:43 GMT - thứ bảy, 8 tháng 2, 2014
McDonald's dự định mở ít nhất 100 cửa hàng tại Việt Nam trong 10 năm
Tập đoàn thức ăn nhanh McDonald’s, một trong những biểu tượng của ‘chủ nghĩa tư bản Mỹ’, khai trương cửa hàng đầu tiên tại TP. HCM hôm 8/2.
Cửa hàng với 350 chỗ ngồi đặt ở vòng xoay giao lộ Điện Biên Phủ và Nguyễn Bình Khiêm, phường Đa Kao, quận 1.
Các bài liên quan
- Luật sư giúp đưa McDonald's vào Việt Nam
- Con rể thủ tướng 'bán Big Mac' ở Sài Gòn
- Con rể thủ tướng đầu tư vào truyền thông
Chủ đề liên quan
McDonald’s nói ngoài các món đặc trưng, họ còn giới thiệu món McPork (bánh mì kẹp thịt heo) làm riêng cho thị trường Việt Nam.
Con rể Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, ông Nguyễn Bảo Hoàng, nhận giấy phép nhượng quyền để mở nhà hàng McDonald's ở Việt Nam.
Cùng có mặt với ông Hoàng tại lễ khai trương còn có bà Nguyễn Thị Hồng, Phó chủ tịch UBND TP. HCM và Đại sứ Mỹ David Shear.
Giới quan sát nói cuộc cạnh tranh các thương hiệu đồ ăn nhanh tại Việt Nam sẽ càng gay gắt với sự kiện này.
Đối thủ trực tiếp của McDonald’s tại Mỹ như Burger King và KFC đều đã hoạt động ở Việt Nam.
Theo một số thống kê, hai nhãn hiệu thức ăn nhanh lớn nhất ở Việt Nam hiện là Lotteria, một công ty Hàn Quốc, và KFC.
Sự kiện McDonald’s đến Việt Nam chứng tỏ các tập đoàn quốc tế đặt hy vọng vào chi tiêu của tầng lớp trung lưu đang mở rộng.
Bánh mì kẹp thịt Big Mac có giá khoảng 2.85 đôla tại cửa hàng McDonald’s Đa Kao, theo hãng tin AFP.
Một thương hiệu lớn khác của Mỹ, cà phê Starbucks, đến nay đã có ba cửa hàng tại TP. HCM sau khi ra mắt lần đầu tháng Hai năm ngoái.
Ông Nguyễn Bảo Hoàng lên kế hoạch mở ít nhất 100 cửa hàng McDonald’s trong vòng 10 năm tới.
Phát biểu với báo trong nước, ông Hoàng tiết lộ khi đi công tác xa, hai món ăn ông thích nhất là phở Việt Nam và đồ ăn của McDonald’s.
No comments:
Post a Comment