9/11/13

Quán café “CỘNG” ở Hà Nội.

image
Việt Nam đang vội vã tiêu diệt Cà phê "Cộng" – Hoá ra họ sợ cả chính họ!

Mấy ngày nay, Ca sĩ Linh Dung đột nhiên “nổi tiếng” vì quán cafe Cộng của cô.

Chính xác là cách bài trí của cô làm ai đến đây cũng thích thú, được xả xú báp dư luận bực bội. 

image
Cafe Cộng của Ca sĩ Linh Dung nằm ở phường Trung Hòa (Cầu Giấy – Hà Nội).

Khi vừa bước vào quán, mọi người sẽ thấy ngay hình cờ đỏ sao vàng, hình các tên các khứa Tổ Cộng sản Karl Marx, Lenin, Stalin, Mao Trạch Đông, Fidel Castro …. thành như những diễn viên hề quảng cáo đồ uống.

Các khứa Tổ Cộng sản được mặc những bộ quần áo màu đỏ, đen, cầm cốc Coca, và đội những chiếc mũ chóp nhọn hài hước, khá thú vị!

Ngay câu khẩu hiệu “Học, học nữa, học mãi” của Lenin bị chế thành “Cộng, cộng nữa, cộng mãi” phản chiếu đúng thực chất của thể chế của vài nước Cộng sản còn đang sót lại!

Câu thơ của Hồ Chí Minh, “Tiến lên, toàn thắng ắt về ta” nằm trong bài thơ chúc Tết Mậu Thân 1968 đã được cải biến thành: “Ngồi im… toàn thắng ắt về ta !” khá đúng với thực trạng chính trường sát phạt nhau để dành "Ghế", mà dân Hà Nội vẫn nói: “Ghế thì ít, mà ĐÍT thì nhiều !”,

image
Bản thực đơn của quán cafe này được chế từ cuốn Lê-nin toàn tập. Ngoài bìa, menu này giống hệt tác phẩm nổi tiếng trên, cũng có chữ Lê-nin toàn tập và ảnh của khứa, nhưng bên trong là các loại thức ăn, đồ uống… Chủ quán còn dán thêm tờ giấy nâu vỏ bao xi măng, hay ghi trực tiếp tên đồ uống bằng bút dạ to lên trang sách phản chiếu đúng thứ triết lý hổ lốn, đạo đức giả, duy ý trí mà Đảng cộng sản Việt Nam cứ lầm lũi cắm cúi nghe theo !

Ngoài ra, cafe Cộng cũng được chủ nhân của nó bài trí với phong cách “thời chiến”. Hòm thuốc súng làm bàn uống nước, hộp tiếp đạn làm ghế… Hình ảnh người dân trong các ấp chiến lược trong kế hoạch “Chiến tranh đặc biệt” dồn dân lập ấp những năm 60, theo miêu tả của Truyền thông Miền Bắc cũng được giăng đầy quán!

Nếu ở đất nước tự do thì sản phẩm trang trí của cô ca sĩ chủ nhân Linh Dung có thể đoạt giải về sáng tạo, và khả năng trào phúng, nhưng ở Việt Nam thì ngay lập tức bị phá rối ngay....

Trước tiên người ta tạo dư luận, làm ầm ĩ bởi giới Truyền thông để cho cơ quan chính quyền có cớ vào cuộc, và bước tiếp theo sẽ xử phạt bắt tháo bỏ, nếu không sẽ bị đóng cửa, rút giấy phép... – Đó là kịch bản sẽ diễn ra cho Cà phê Cộng!

image
Chưa hết, hãy nghe  Tô Văn Động – Giám Đốc Sở Văn hóa Hà Nội tuyên bố:

“Sở đã có được thông tin, và đang phối hợp với cơ quan công an (PA83) để kiểm tra báo cáo thành phố”.

Ca sĩ Linh Dung đã phát biểu: “Tôi không có bất cứ giải thích nào về vấn đề này. Mỗi người đều có những quan điểm khác nhau, không thể vừa lòng hết mọi người. Việc kinh doanh của tôi đều bắt nguồn từ những ý nghĩ trong sáng chứ không phải là phản động !”.

Ca sĩ Linh Dung từng nổi tiếng với bài hát “Vì một thế giới ngày mai” trong kỳ đại hội Sea Games 22. Năm 2010, nhóm nhạc Đại – Lâm – Linh cũng làm báo chí tốn kha khá giấy mực khi trình diễn trong bộ trang phục của nhà tu hành, đầu trọc xem ra bộc lộ khá đúng về thực trạng đời sống văn hoá của nhân dân Việt Nam hiện nay .

image
Ca sĩ Linh Dung khẳng định việc kinh doanh của mình là hoàn toàn đúng pháp luật và trong sáng.

*

Quán cafe Cộng chế khẩu hiệu cách mạng, Lênin toàn tập gây phản ứng:

Quán cà phê Cộng (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) gây phản ứng khi chế khẩu hiệu cách mạng, sách Lênin toàn tập để buôn bán...

image
Nằm tại tầng 1, tòa nhà 4F, KĐT Trung Yên, phường Trung Hòa (Cầu Giấy – Hà Nội), quán cà phê Cộng từ lâu đã gây phản ứng tới mọi người, khi chủ quán đã chế biển hiệu đè lên lá cờ đỏ sao vàng tôn nghiêm.

image
Vào các buổi tối, quán cà phê này còn tổ chức những màn tiếc mục ca nhạc với đài loa được bật hết cỡ, gây ra sự ồn ào xung quanh khu vực.

image
Không những thế, khi vào bên trong quán, hình cờ và nhiều khẩu hiệu nổi tiếng của các tên lãnh tụ còn bị chế thành những câu hài hước.

image
Hơn nữa, quán cà phê Cộng còn lấy cả sách Lênin toàn tập để chế thành bảng danh mục sản phẩm của quán, khiến cho nhiều người cảm thấy mất đi sự tôn trọng (Trong ảnh là cuốn sách Lênin toàn tập được chế thành quyển Menu trong quán cà phê Cộng).

image
Bên trong quyển sách này không phải là nội dung xây dựng xã hội XHCN, mà lại bị chủ quán ghi đè lên bởi những dòng chữ là tên các loại đồ uống cà phê, sinh tố, rượu,….

image
“Những tên lãnh đạo quân đội tý hon bên ly cà phê tại quán Cộng“ – theo một nhân viên làm tại quán cà phê Cộng ở địa chỉ KĐT Trung Yên, phường Trung Hòa (Cầu Giấy – Hà Nội) nói, và cho biết: “Đây không phải là địa chỉ duy nhất, cà phê Cộng được mở rộng thành một chuỗi gần chục cửa hàng ở địa bàn Hà Nội“!

image
Một hình ảnh thời hoa lửa của dân tộc làm vật trang trí trong quán bán hàng.

image
Tương tự một hình ảnh khác cũng được chủ quán cà phê Cộng chế không còn gì để nói.

image
Câu nói nổi tiếng “Học, học nữa, học mãi“ của Lênin đã bị chủ quán chế thành “Cộng, Cộng nữa, Cộng mãi“. Điều chẳng giống ai này đã khiến nhiều khách hàng cảm thấy tò mò, và tìm đến quán cà phê Cộng của quán khiến nhiều người hết sức bực bội trước những biểu tượng mang tính tôn nghiêm của dân tộc.

image

Còn khẩu hiệu Tiến lên toàn thắng ắt về ta trong bài thơ chúc tết của họ Hồ năm 1968 thì bị biến thành: Ngồi im…Toàn thắng ắt về ta…

No comments:

Post a Comment