8/16/19

Tháng 8 Mưa Rơi

THÁNG 8 MƯA RƠI
Tháng 8! Mùa ngâu. Mưa sướt mướt
Đất trời trăn trở khúc hoài âm
Chập chùng sương lắng mờ Ô Thước
và nỗi lòng dâng những cung trầm.

Thắp nến phong trần hong ký ức
Soi mù khơi tìm lối an nhiên
Chân bước trên hành trình du mục
mà hồn luôn man mác lụy phiền.

Tháng 8! Màn trời thay nắng mới
Người cũng phơi trí cạn mỗi ngày
Buồn viễn xứ nhiều đêm thức trắng
Tìm quê hương qua cuộc tỉnh, say.

8/9/19

Về Cái Gọi Là ... Siêu Thực Phẩm

VỀ CÁI GỌI LÀ...SIÊU THỰC PHẨM
Trăm năm sau quả chuối, khoa học tiến bộ vượt bậc, nhưng marketing còn vượt bậc hơn nữa. Giới kinh doanh tận dụng những hiểu biết khoa học để phát minh ra thuật ngữ “siêu thực phẩm” (superfoods).



Khởi đầu từ quả chuối

Siêu thực phẩm có lẽ khởi đầu từ… quả chuối, với thông điệp “Giá trị thực phẩm của chuối” thế này: chuối rẻ tiền, chuối nhiều dinh dưỡng, dễ tiêu hoá, tìm đâu cũng có, ăn tươi ăn chín đều ngon. Nên ăn chuối mỗi ngày, ăn chuối với ngũ cốc vào bữa điểm tâm, với salad rau trộn vào bữa trưa, và bữa tối là món chuối chiên với thịt. Đó là câu chuyện của trăm năm trước khi một công ty thực phẩm ở Mỹ đã quảng cáo về tính “siêu” của chuối.